Novak Djokovic dễ dàng vào tứ kết Qatar Open

Không mấy khó khăn cho tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic khi đối thủ tại vòng 2 Qatar Open chỉ là tay vợt không mấy tên tuổi người Ukraina, Sergiy Stakhovsky.

Novak Djokovic chưa có đối thủ xứng tầm tại Qatar Open

Novak Djokovic chưa có đối thủ xứng tầm tại Qatar Open

Novak Djokovic chỉ mất có 61 phút để đánh bại Sergiy Stakhovsky sau 2 set 6-2 6-1, qua đó tiến vào tứ kết Qatar Open đang diễn ra tại Doha – giải đấu mà Djokovic chưa từng tham dự lần nào. Đối thủ ở tứ kết của Djokovic là tay vợt 35 tuổi người Croatia, Ivo Karlovic vừa ghi kỷ lục về cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace).

Sau trận thắng 7-6 (7-3) 6-3 trước Nikoloz Basilashvili, Ivo Karlovic đã có được 9.041 cú ace trong sự nghiệp của mình, chỉ đứng sau Andy Roddick với 9.074 cú ace và Goran Ivanisevic đã có được 10.183 cú ace. Mùa giải 2014 vừa qua, Ivo Karlovic cũng chính là tay vợt dẫn đầu các cú ace khi tung ra 1.185 cú chỉ trong 1 mùa.

Ivo Karlovic

Ivo Karlovic

Cùng với Djokovic, các tay vợt hạt giống khác như Tomas Berdych, David Ferrer và Richard Gasquet cũng dễ dàng lọt vào đến tứ kết Qatar Open chỉ sau 2 set thi đấu. Nhà ĐKVĐ Qatar Open, Rafael Nadal đã bị loại ngay từ vòng đầu tiên, trong khi tay vợt số 2 thế giới và cũng là tay vợt vô địch giải đấu này nhiều nhất (2005, 2006, 2011), Roger Federer lại không góp mặt. Chắc hẳn Á quân Brisbane International, Federer đang khát khao giành được một danh hiệu ở Brisbane (Australia) năm nay.

Roger Federer tham quan khu Tangalooma Island Resort (Brisbane, Australia)

Roger Federer tham quan khu Tangalooma Island Resort (Brisbane, Australia)

18h00 hôm nay (8/1), Roger Federer mới bước vào trận đầu tiên tại Brisbane International, và cũng là trận cuối cùng của vòng 2. Đối thủ của “Tàu tốc hành” sẽ là John Millman đang xếp hạng thứ 157 thế giới và chưa từng đụng đầu với Roger Federer lần nào. Ở những lượt trận đầu tiên vòng 2, các tay vợt hạt giống Kei Nishikori và Grigor Dimitrov đã có được chiến thắng, để lọt vào vòng 3 kế tiếp, cùng với những gương mặt Bernard Tomic và Martin Klizan.

Kei Nishikori

Kei Nishikori

Ở nội dung đơn nữ, lượt trận vòng 2 đã kết thúc và các cặp đấu vòng tứ kết Brisbane International cũng đã xác định. Tay vợt số 2 thế giới, Maria Sharapova sẽ chạm trán hạt giống số 7, Carla Suarez Navarro. Hạt giống số 3, Angelique Kerber đụng đầu Elina Svitolina. Còn lại là các cặp đấu gồm Alla Kudryavtseva – Varvara Lepchenko và Kaia Kanepi sẽ gặp hạt giống số 2 của giải, Ana Ivanovic.

Lịch thi đấu một số trận đáng chú ý trong ngày 8/1:

Brisbane International 2015

Đơn nam (vòng 2)

18h00

R. Federer – J. Millman

Đơn nữ (tứ kết)

9h30

M. Sharapova – C. Suarez Navarro

16h00

A. Ivanovic – K. Kanepi

Qatar Open 2015

Đơn nam (tứ kết)

19h30

D. Ferrer – D. Brown

21h30

N. Djokovic – I. Karlovic

23h30

T. Berdych – R. Gasquet

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast