Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực hành động vì môi trường xanh - sạch - đẹp

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam, tiếp tục chuỗi hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016, trong 2 ngày (4 và 5/6), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã phát động đợt ra quân đồng loạt vệ sinh môi trường trong các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên toàn tỉnh.

tuoi tre ha tinh tich cuc hanh dong vi moi truong xanh sach dep

200 ĐVTN các chi đoàn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Vũng Áng - Sơn Dương, Chi cục Hải Quan Cửa khẩu Cảng Vũng Áng, Cảng Vụ Hàng hải Hà Tĩnh, Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt - Lào, Đoàn xã Kỳ Lợi ra quân làm vệ sinh trên 2km bãi biển thôn Hải Phong 1 và 2 của xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh.

Ngày Môi trường thế giới năm 2016 có chủ đề “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta” cùng Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam với chủ đề “Vì một đại dương xanh” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai với các nội dung: tuyên truyền, vận động, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, vị trí chiến lược, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đẩy mạnh các hoạt động vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, làm sạch biển gắn với các hoạt động xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới…

tuoi tre ha tinh tich cuc hanh dong vi moi truong xanh sach dep

ĐVTN Thạch Hà xử lý rác thải trên các bãi biển xã Thạch Lạc

Trong dịp này, hơn 30.000 ĐVTN trong toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân tham gia các hoạt động hưởng ứng. Tiêu biểu như huyện đoàn Thạch Hà đã phối hợp với Phòng TN&MT huy động hơn 1.350 ĐVTN ra quân VSMT, xử lý rác thải trên các bãi biển xã Thạch Lạc; trao tặng 30 cờ Tổ quốc cho các ngư dân tại biển Thạch Lạc.

Huyện đoàn Đức Thọ huy động gần 2.600 ĐVTN thu gom rác thải, nạo vét, làm sạch gần 1,5km kênh mương thủy lợi nội đồng tại các xã Đức Vĩnh, Đức Châu, Liên Minh, Đức Hòa.

tuoi tre ha tinh tich cuc hanh dong vi moi truong xanh sach dep

ĐVTN huyện Kỳ Anh thu gom rác bên bờ biển xã Kỳ Khang

Thị đoàn Kỳ Anh và Huyện đoàn Kỳ Anh huy động hơn 2.000 ĐVTN ra quân chỉnh trang vườn hộ, khuôn viên hội quán, trồng hàng rào xanh trên các tuyến đường “Thanh niên tự quản kiểu mẫu”, huy động 500 ĐVTN ra quân làm sạch biển các xã Kỳ Ninh, Kỳ Khang, Kỳ Xuân, Kỳ Nam.

tuoi tre ha tinh tich cuc hanh dong vi moi truong xanh sach dep

ĐVTN TP Hà Tĩnh tẩy xóa quảng cáo trên cột điện ở các tuyến phố

Thành đoàn Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ sở Đoàn ra quân bóc, gỡ, tẩy xóa các quảng cáo, rao vặt trái phép, cắt tỉa cây xanh, xây dựng các tuyến phố văn minh đô thị với sự tham gia của gần 1.000 ĐVTN…

Các hoạt động ra quân hết sức sôi nổi, thiết thực đã đưa Ngày môi trường thế giới, Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam trở thành phong trào chung trong hoạt động BVMT tại các khu vực biển và trong cộng đồng dân cư trên địa bàn toàn tỉnh.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast