Loạt ô tô “hot” của Toyota, Honda sẽ ra mắt khách Việt sau Tết Nguyên đán

Bộ đôi Toyota Veloz và Avanza, Honda Civic hay MG5 là những mẫu xe sắp được ra mắt tại Việt Nam, hứa hẹn làm sôi động thêm thị trường ngay trong dịp đầu năm 2022.

Sau dịp nghỉ Tết Nhâm Dần, hàng loạt mẫu ô tô mới có thể được giới thiệu tới khách hàng trong nước. Hơn nữa, thị trường sẽ đón nhận những cái tên lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Toyota Veloz

Trong năm 2022, Toyota Việt Nam có thể cải tổ lại danh mục sản phẩm của mình. Veloz là mẫu xe được nhắc đến thời gian gần đây, sẽ thay thế cho Rush. Một số đại lý đã bắt đầu nhận “giữ chỗ” cho khách quan tâm tới Toyota Veloz, mức giá đồn đoán khoảng hơn 600 triệu đồng.

Loạt ô tô “hot” của Toyota, Honda sẽ ra mắt khách Việt sau Tết Nguyên đán

Toyota Veloz sẽ thay thế Rush đang bán tại Việt Nam (Ảnh: TMP).

Được ra mắt cuối năm 2021 tại Indonesia, Toyota Veloz phiên bản mới được nhà sản xuất thay đổi hàng loạt so với thế hệ trước. Xe mang thiết kế hiện đại, sắc sảo và hàm lượng trang bị dồi dào. Điểm nhấn là mặt ca-lăng hình thang có nét giống RAV4 và Corolla Cross. Đèn pha full-LED được chia làm 4 khoang.

Nội thất của Toyota Veloz 2022 được hãng chú trọng không kém gì bên ngoài, với thiết kế tân thời và chất liệu mềm xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau. Bảng đồng hồ hỗ trợ người lái là dạng kỹ thuật số hoàn toàn, kích thước 7 inch. Màn hình giải trí 9 inch được đặt nổi. Hệ thống điều hòa tự động một vùng.

Tất cả phiên bản Toyota Veloz 2022 bán tại Indonesia đều được trang bị phanh tay điện tử có tính năng giữ phanh tự động Auto Hold và đế sạc điện thoại không dây chuẩn Qi. Bên dưới nắp ca-pô là động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L cho công suất 105 mã lực và 137 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc biến thiên vô cấp CVT.

Toyota Avanza 2022

Cùng với Veloz, Toyota có thể đưa thêm bản nâng cấp cho Avanza để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam. Định vị của Toyota Avanza sẽ thấp hơn một chút so với Veloz.

Loạt ô tô “hot” của Toyota, Honda sẽ ra mắt khách Việt sau Tết Nguyên đán

Ở phiên bản 2022, Avanza có màn “lột xác” so với bản đang bán ở Việt Nam (Ảnh: Autolife).

Nếu như thế hệ trước “ế” vì thiết kế nhạt nhòa và trang bị không mấy nổi bật thì Avanza 2022 trông bắt mắt hơn. Phần đầu gây ấn tượng với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, cụm đèn chiếu sáng thiết kế dẹt, đèn sương mù đặt trong hốc góc cạnh. Các đường nét bên hông khỏe khoắn, cụm đèn hậu hiện đại giúp Avanza mới “lột xác”.

Bên cạnh ngoại hình, Avanza 2022 còn sử dụng khung gầm DNGA mới. Tuy nhiên, khác với thị trường Indonesia, mẫu xe bán tại Việt Nam có thể dùng động cơ 1.5L cho công suất 104 mã lực và mô-men cực đại 137 Nm, hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.

Honda Civic 2022

Phiên bản 2022 của Honda Civic đã được bắt gặp tại Hà Nội, hứa hẹn ngày ra mắt chính thức không còn xa. Mẫu sedan cỡ C của Honda đã cập bến một số nước trong khu vực Đông Nam Á và sắp tới sẽ là Việt Nam.

Loạt ô tô “hot” của Toyota, Honda sẽ ra mắt khách Việt sau Tết Nguyên đán

Honda Civic 2022 được bắt gặp tại Hà Nội (Ảnh: FB).

Civic 2022 không có những đường nét tạo bạo trong thiết kế, thay vào đó Honda tập trung vào tối ưu không gian cho người sử dụng. Chân cột hai bên kính chắn gió phía trước được lùi về sau khoảng 50mm. Thân xe với đường gân chạy từ nắp ca-pô kéo ra đèn hậu càng khiến xe trông dài hơn.

Nội thất cũng được hãng xe Nhật Bản chăm chút với cửa gió điều hòa cách điệu, vô-lăng, cần số thanh thoát hơn. Phiên bản RS trên Civic 2022 có màn hình thông tin 10,2 inch, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch. Các tính năng cao cấp như sạc không dây, hệ thống 12 loa Bose.

Tại thị trường quốc tế, Honda Civic thế hệ mới sẽ có hai trang bị động cơ 4 xy-lanh; một là bản 2.0L nạp khí tự nhiên, 158 mã lực và bản còn lại là 1.5L tăng áp, 180 mã lực. Nhiều khả năng mẫu xe bán ở Việt Nam sẽ dùng động cơ tăng áp.

MG5

Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng kiểm, MG5 sẽ được ra mắt chính thức vào tháng 3 tới. Mẫu sedan hạng C của thương hiệu xe Anh sẽ cạnh tranh trong phân khúc ô tô khoảng 450-550 triệu đồng, tức ngang một số mẫu sedan cỡ B của Hàn Quốc, Nhật Bản.

Loạt ô tô “hot” của Toyota, Honda sẽ ra mắt khách Việt sau Tết Nguyên đán

MG5 được lên lịch ra mắt tại Việt Nam trong tháng 3 (Ảnh: MotorTrivia).

MG5 sở hữu thiết kế thể thao, nhiều góc cạnh, hướng đến nhóm khách hàng trẻ. Hệ thống đèn full-LED, mâm 17 inch. Tại thị trường Thái Lan, MG5 được trang bị màn hình trung tâm 10 inch và màn hình giải trí 7 inch.

Các trang bị an toàn trên MG5 có thể bao gồm kiểm soát hành trình, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, hệ thống vi sai điện tử, hệ thống kiểm soát phanh khi vào cua, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo va chạm sau, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh ABS/EBD/EBA, 6 túi khí và khóa cửa tự động theo tốc độ.

Theo Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast