Lionel Messi, từ ''viên ngọc thô'' đến Cầu thủ hay nhất thế giới

Trước khi đoạt ba Quả bóng vàng liên tiếp, tiền đạo người Argentina đã thể hiện phong độ đầy hứa hẹn tại các giải lứa tuổi nhi đồng và thiếu niên.

Messi với Quả bóng vàng thứ ba trong sự nghiệp.

Messi với Quả bóng vàng thứ ba trong sự nghiệp.

Lionel Messi bộc lộ tài năng khi mới lên 3 tuổi. Cậu thường đá bóng trong sân nhà và vỉa hè với bè bạn.

Dưới sự dẫn dắt của bố là một HLV bóng đá, cầu thủ hay nhất thế giới tương lai dần trưởng thành qua các giải trẻ tại Argentina và Nam Mỹ. Nhiều đội bóng Argentina đã để mắt tới Messi, trong đó có River Plate, nhưng tất cả đều xua tay trước căn bệnh rối loạn hormon của cậu do khó khăn tài chính.

Năm 2000, Messi gia nhập Barca sau khi ban lãnh đạo đồng ý lo tiền chữa bệnh. Chỉ cần 4 năm đào tạo tại Barca, Messi được lên chơi cho đội một và tỏa sáng rực rỡ.

Trong hơn 7 năm chơi cho đội một, Messi đã đoạt 5 chức vô địch La Liga, 3 danh hiệu Champions League, 5 Siêu Cup Tây Ban Nha, 1 Cup Nhà vua, 2 Siêu Cup châu Âu và 2 FIFA Club World Cup.

Nhờ những đóng góp quan trọng cho Barca, Messi đã được trao ba danh hiệu Quả bóng vàng liên tiếp năm 2009, 2010, 2011, san bằng kỷ lục của Johan Cruyff, Michel Platini và Marco Van Basten.

Nếu chỉ tính các giải do FIFA tổ chức, Messi là cầu thủ đầu tiên giành ba danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới. Hai cựu danh thủ từng đoạt 2 danh hiệu là Ronaldo béo và Zinedine Zidane.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast