Thế giới ngày qua: Mỹ không kích tiêu diệt 250 tay súng IS

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 30/6.

the gioi ngay qua my khong kich tieu diet 250 tay sung is

Tân tổng thổng Philippines tuyên thệ nhậm chức: Sáng ngày 30/6, Tổng thống mới đắc của của Philippines, ông Rodrigo Duterte, đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống kéo dài 6 năm. Ông Duterte, 71 tuổi, tuyên thệ tại cung điện Malacanang, thủ đô Manila, Philippines, trước sự chứng kiến của khoảng 600 quan khách thay vì ở nơi công cộng trước một đám đông lớn và các nhà báo như các lãnh đạo trước đó của Philippines. Ngoài ra, chỉ các hãng truyền thông quốc gia mới được tham gia đưa tin về sự kiện. (Ảnh: Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên thệ nhậm chức. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua my khong kich tieu diet 250 tay sung is

Nga gia hạn lệnh cấm nhập lương thực từ EU đến cuối năm 2017: Ngày 29/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh kéo dài lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm từ Liên minh châu Âu (EU) và một số nước khác nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt mà phương Tây nhằm vào Nga. Sắc lệnh được thông báo trên trang mạng chính thức của Chính phủ Nga cho biết lệnh cấm nhập khẩu lương thực - thực phẩm trên sẽ kéo dài từ ngày 6/8/2016 đến hết năm 2017, nhằm đảm bảo “an ninh quốc gia Nga”. (Ảnh: Tổng thống Nga Vladimir Putin)

the gioi ngay qua my khong kich tieu diet 250 tay sung is

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 13 nghi can đánh bom sân bay ở Istanbul: Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ngày 30/6 đã bắt giữ 13 nghi can, trong đó có 3 người nước ngoài, nghi ngờ có liên quan đến các vụ đánh bom tự sát và xả súng tại sân bay quốc tế Ataturk ở thành phố Istanbul tối 28/6 khiến 44 người thiệt mạng và hơn 238 người bị thương. Cảnh sát đã tiến hành truy quét tại 16 địa điểm ở Istanbul, vây bắt 13 người bị nghi có liên hệ với nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Hiện IS chưa lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom, song cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng, ngày càng có các bằng chứng cho thấy, thủ phạm vụ tấn công vào một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới chính là IS. (Ảnh: Sân bay Ataturk sau vụ tấn công đêm 28/6. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua my khong kich tieu diet 250 tay sung is

Mỹ không kích tiêu diệt 250 tay súng IS: Giới chức quốc phòng Mỹ cho biết ít nhất 250 tay súng thuộc nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị tiêu diệt và khoảng 40 xe tải bị phá hủy trong hàng loạt đợt không kích dữ dội do quân đội Mỹ thực hiện trong ngày 29/6 ở khu vực ngoại ô phía nam thành phố Fallujah - nơi dân thường đã được di tản. Chiến dịch được triển khai chưa đầy 24 tiếng sau vụ tấn công khủng bố tại sân bay quốc tế Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 44 người thiệt mạng và hơn 238 người bị thương. Những dấu hiệu ban đầu cho thấy IS là đối tượng tình nghi số một đứng sau vụ việc. (Ảnh: Các tay súng IS. Nguồn: REUTERS)

the gioi ngay qua my khong kich tieu diet 250 tay sung is

Hộp đen khẳng định đã có khói trên máy bay Ai Cập: Ủy ban điều tra vụ tai nạn máy bay Ai Cập ngày 29/6 xác nhận, đã có khói từ nhà vệ sinh và khoang chứa thiết bị điện tử bên trong máy bay trước khi vụ tai nạn, bên cạnh đó “các bộ phận ở phần trước máy bay cho thấy những dấu hiệu đã xảy ra hư hỏng do nhiệt độ cao và có vết muội cháy bám lại”. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Ủy ban điều tra vụ tai nạn máy bay Ai Cập bắt đầu tiến hành kiểm tra tệp dữ liệu từ hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay của chiếc máy bay gặp nạn mang số hiệu MS 804 của hãng hàng không Ai Cập gặp nạn trên biển Địa Trung Hải hôm 19/5 vừa qua.

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast