Đoạt mạng người khác khi đang chấp hành án, nhận tù chung thân

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (29/8), TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Tiến Anh (SN 1993, trú tại thôn Lâm Hoãn, xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) về tội giết người.  Hiện Nguyễn Tiến Anh đang chấp hành án về tội “Cố ý gây thương tích” tại Trại giam Xuân Hà ( Bộ Công an) đóng trên đại bàn xã Thạch Lưu, Thạch Hà.

Đoạt mạng người khác khi đang chấp hành án, nhận tù chung thân

Bị cáo Anh trước tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 13h30’ ngày 19/3/2019, các phạm nhân Nguyễn Tiến Anh, Trần Văn Lợi, Nguyễn Công Minh ở cùng buồng giam với nhau và phạm nhân Võ Tùng Dương đến căng tin của trại giam Xuân Hà để làm việc.

Tại đây, Nguyễn Tiến Anh và Trần Văn Lợi được giao nhiệm vụ cộng sổ lưu ký mua thức ăn của phạm nhân trong trại; Nguyễn Công Minh được phân công chuẩn bị củi và nấu ăn; Võ Tùng Dương được phân công dọn dẹp và rửa bát.

Đến khoảng 15h15’ cùng ngày, tại căng tin Trại giam Xuân Hà, phạm nhân Nguyễn Tiến Anh và phạm nhân Trần Văn Lợi trong lúc lao động bán hàng căng tin đã uống rượu và xảy ra mâu thuẫn.

Trần Văn Lợi đã lấy một thanh củi, Nguyễn Tiến Anh lấy một con dao bầu dùng trong khu vực bếp để đánh nhau. Phạm nhân Phạm Văn Thiện can ngăn nhưng Nguyễn Tiến Anh đã đẩy Thiện ra và chạy đến chỗ Lợi đứng. Lợi cầm thanh củi đánh trúng vào cổ tay thì Anh đã dùng dao đâm Lợi một nhát từ phía sau lưng. Hậu quả, Trần Văn Lợi tử vong do mất máu cấp.

Hành vi của Nguyễn Tiến Anh thể hiện tính côn đò, hung hãn, coi thường tính mạng của người khác.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Tiến Anh tù chung thân về tội giết người.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast