Huyện Kỳ Anh khẩn trương gieo cấy 4.200 ha lúa hè thu trước 15/6

(Baohatinh.vn) - Thực hiện công điện của UBND tỉnh về tập trung thu hoạch lúa xuân gắn với đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ hè thu 2016 , UBND huyện Kỳ Anh đang tập trung chỉ đạo, đốc thúc bà con nông dân đẩy mạnh sản xuất.

huyen ky anh khan truong gieo cay 4 200 ha lua he thu truoc 15 6

Bà con nông dân xã Kỳ Đồng tập trung làm đất gieo cấy lúa hè thu đảm bảo kịp thời vụ.

huyen ky anh khan truong gieo cay 4 200 ha lua he thu truoc 15 6

Để kịp thời vụ, huyện đôn đốc bà con nông dân gặt xong đến đâu cố gắng phát bờ, dọn vệ sinh đồng ruộng, đồng thời huy động máy móc làm đất gieo cấy đến đó.

Để đảm bảo nguồn nước tưới, UBND huyện đã tổ chức họp với Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh tiến hành mở nước từ chiều 5/6, trong đó thông tin thường xuyên, kịp thời cho bà con nông dân về lịch điều tiết nước; nghiêm cấm mọi tổ chức, cá nhân tự ý mở các cống tưới trên kênh chính, làm hư hỏng kênh và các công trình trên kênh cũng như không được vứt rác xuống kênh làm ô nhiễm môi trường và cản dòng chảy.

Đến thời điểm này, bà con nông dân huyện Kỳ Anh làm đất được 2.000 ha và gieo cấy được 10% diện tích. Để đảm bảo kế hoạch, UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, địa phương tập trung toàn bộ lực lượng, hoãn các cuộc họp không cần thiết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast