Tạm dừng hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh “không an toàn” trong phòng chống dịch

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh sẽ tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở khám chữa bệnh nếu quá trình kiểm tra đột xuất, phát hiện “không an toàn” trong phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh đường hô hấp.

Tạm dừng hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh “không an toàn” trong phòng chống dịch

Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh.

Qua theo dõi, giám sát nhận thấy tại một số cơ sở khám chữa bệnh đã có biểu hiện lơ là, chủ quan trong việc duy trì phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19 và thực hiện “Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19”, ngày 19/11, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu đã có văn bản chỉ đạo tăng cường phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh và xét nghiệm SARS-CoV-2

Tạm dừng hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh “không an toàn” trong phòng chống dịch

Mọi thành phần khi vào cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đều phải mang khẩu trang và vệ sinh tay.

Theo đó, yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục rà soát, bảo đảm thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 do Bộ Y tế ban hành.

Thực hiện sàng lọc, khai thác kỹ các yếu tố dịch tễ, triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19, không phân biệt bất kỳ ai đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; sàng lọc tại mỗi phòng khám, mỗi khoa lâm sàng, cận lâm sàng. Chuyển ngay người bệnh vào khu cách ly hoặc phòng cách ly tạm thời nếu phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan. Tuyệt đối không để tình trạng phát hiện muộn ca bệnh.

Bảo đảm mọi người, mọi thành phần khi vào cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đều phải mang khẩu trang và vệ sinh tay. Tăng cường các biện pháp thông khí buồng bệnh, buồng kỹ thuật, vệ sinh bề mặt, đặc biệt là các bề mặt thường xuyên có tiếp xúc với bàn tay; quản lý chất thải đúng quy định tại các khoa phòng, nhất là khu khám sàng lọc, khu cách ly, khoa hồi sức tích cực, khoa cấp cứu chống độc, khoa truyền nhiễm, khu vệ sinh.

Tạm dừng hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh “không an toàn” trong phòng chống dịch

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác cách ly tại thị xã Kỳ Anh.

Giám đốc Sở Y tế cũng yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh tham mưu việc mở rộng xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng có nguy cơ bao gồm cả cán bộ tham gia công tác phòng chống dịch không có triệu chứng Covid-19; cán bộ công tác tại các cửa khẩu, hải quan, khu cách ly nơi có tiếp xúc với các đối tượng có nguy cơ.

Các trung tâm y tế tuyến huyện và phòng y tế các huyện, thành phố, thị xã tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 tại các trạm y tế và phòng khám ngoài công lập trên địa bàn để chấn chỉnh, khắc phục ngay các tồn tại và biểu hiện chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch.

Sở Y tế sẽ kiểm tra đột xuất các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện việc phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh; tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở khám chữa bệnh nếu xếp loại “không an toàn” trong phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh đường hô hấp.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast