Giao lưu nghệ thuật “Chung một niềm vui” chào mừng 35 năm Ngày chiến thắng 30-4

Tối 15-4, tại Nhà hát Hoà Bình – TP Hồ Chí Minh, tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình ca nhạc giao lưu nghệ thuật “Chung một niềm vui” nhân kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Nội dung kịch bản truyền hình trực tiếp của đêm giao lưu gồm 3 chương, như một nhịp cầu nối sẻ chia tình cảm, hướng đến sự hợp tác và phát triển dài lâu giữa TP Hồ Chí Minh và Hà Tĩnh.

Đến dự chương trình giao lưu về phía TP Hồ Chí Minh có các đồng chí Huỳnh Thị Nhân - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ; Nguyễn Văn Đua - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; BTV Thành uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND và lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố. Tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất; BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị, thành phố và hơn 2000 đại biểu con em Hà Tĩnh đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh.

Phần đầu của chương trình có chủ đề: HUYỀN SỬ, được khắc họa đậm nét thông qua một số bài hát và các phóng sự truyền hình ngắn ca ngợi mảnh đất và con người Hà Tĩnh với những cảnh quan hùng vĩ và thơ mộng, nơi có núi Hồng, sông Lam chứa đựng biết bao sự kiện lịch sử văn hoá trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc.

Phần hai của chương trình có chủ đề: ĐẤT NƯỚC, tập trung phản ánh vùng đất “địa linh nhân kiệt”, nơi đã sản sinh ra những con người đã góp phần làm rạng danh lịch sử dân tộc. Trong quá trình đấu tranh cách mạng và qua hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm nhiều người con ưu tú của Hà Tĩnh đã vào Thành phố Sài Gòn hoạt động, nhiều người đã anh dũng ngã xuống trên mảnh đất này…

Phần cuối của chương trình có chủ đề: MÃI MÃI LÀ MÙA XUÂN - một Hà Tĩnh anh dũng kiên cường trong kháng chiến đang vươn lên hoà nhịp trong công cuộc đổi mới đất nước, xứng đáng với sự hy sinh của lớp lớp các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì những mùa xuân tươi đẹp.

Nhà hát Hoà Bình trước giờ mở cửa.
Nhà hát Hoà Bình trước giờ mở cửa.
Nhà hát Hoà Bình trước giờ mở cửa.

Nhà hát Hoà Bình trước giờ mở cửa.

Phát biểu tại đêm giao lưu, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình và Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Văn Đua cho rằng, đêm giao lưu được tổ chức trong những ngày tháng Tư lịch sử này là dịp để Hà Tĩnh và TP Hồ Chí Minh thắt chặt thêm mối tình đoàn kết gắn bó truyền thống, tăng cường hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau trên mọi lĩnh vực. Trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng quê hương, đặc biệt là từ sau ngày đất nước hoà bình, thống nhất, nhiều người con Hà Tĩnh đã vào TP Hồ Chí Minh học tập, công tác và đã phấn đấu, trưởng thành, góp phần tích cực vào sự phát triển của Thành phố mang tên Bác kính yêu.

Là một đầu tàu kinh tế của cả nước, TP Hồ Chí Minh đã có sự quan tâm đặc biệt đối với Hà Tĩnh, là địa phương đi đầu giúp Hà Tĩnh khăc phục hậu quả thiên tai, tham gia định hướng phát triển kinh tế-xã hội. Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân ở Thành phố HCM đã tìm hiểu và đầu tư có hiệu quả ở Hà Tĩnh, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển.

Một số tiết mục biểu diễn tại đêm giao lưu.
Một số tiết mục biểu diễn tại đêm giao lưu.
Một số tiết mục biểu diễn tại đêm giao lưu.

Một số tiết mục biểu diễn tại đêm giao lưu.

Lãnh đạo hai địa phương mong muốn bà con quê hương Hà Tĩnh đang sinh sống, học tập và công tác tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục nỗ lực phấn đấu, tích cực lao động sản xuất, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển đất nước và luôn hướng về quê hương bằng những hành động thiết thực, góp phần xây dựng Hà Tĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ danh tiếng, những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ và ngợi ca quê hương, đất nước... dạt dào và sâu lắng âm hưởng dân ca xứ Nghệ, với sự hoàng tráng và hiện đại của sân khấu Nhà hát Hoà Bình đã thực sự để lại ấn tượng cho người xem trực tiếp và qua màn ảnh nhỏ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast