Liverpool vượt qua MU sau chiến thắng đậm trước West Ham

Emre Can, Salah, Firmino và Mane lập công ở các phút 29, 51, 57 và 77, giúp Liverpool giành trọn 3 điểm với chiến thắng 4-1 trước West Ham ở vòng 28 Premier League, qua đó tạm chiếm vị trí thứ hai của Man Utd.

Liverpool bước vào trận đấu với tâm lý cực kỳ hưng phấn sau đại thắng 5-0 trước Porto ngay trên sân khách ở đấu trường Champions League. Trở lại Premier League, thầy trò Jurgen Klopp tự tin đánh bại West Ham để vượt mặt Man Utd, đội sẽ có cuộc đại chiến khó khăn với Chelsea ở vòng đấu này.

Thi đấu áp đảo trong phần lớn thời gian trận đấu, The Kop đã ghi tới 4 bàn thắng. Emre Can đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước trong hiệp một với cú đánh đầu sau quả phạt góc được thưc hiện bởi Salah. Sang hiệp hai, Salah, Firmino và Mane ghi thêm 3 bàn thắng nữa, giúp “Quỷ đỏ vùng Merseyside” hoàn tất trận thắng tưng bừng. West Ham chỉ có một bàn thắng duy nhất được ghi do công của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Antonio.

liverpool vuot qua mu sau chien thang dam truoc west ham
liverpool vuot qua mu sau chien thang dam truoc west ham
liverpool vuot qua mu sau chien thang dam truoc west ham
liverpool vuot qua mu sau chien thang dam truoc west ham

Liverpool (áo đỏ) có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước West Ham với các bàn thắng của Emre Can, Salah, Firmino và Mane. Ảnh: Dailymail, PA, Getty

Các cổ động viên của Liverpool đang sống trong những ngày tươi đẹp. Đội bóng con cưng của họ thi đấu thăng hoa khi mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt. Ở Champions League, Liverpool gần như đã cầm chắc tấm vé lọt vào tứ kết sau khi thắng đậm đội bóng của Bồ Đào Nha Porto tới 5-0 ngay trên sân khách ở lượt đi vòng 1/8. Còn ở Premier League, đội bóng áo đỏ cũng đang chiếm ưu thế trong cuộc đua tốp 4.

Khi hàng thủ đang ngày càng vững chắc với sự xuất hiện của tân binh Virgin van Dijk, Liverpool thỏa sức phô diễn sức mạnh trên hàng tấn công, đặc biệt là bộ ba Firmino, Salah và Mane. Đón tiếp West Ham trên sân nhà Anfield, Salah sớm đưa ra lời cảnh báo cho các vị khách với cú sút chéo góc đập cột dọc ở ngay phút thứ 3. Đến phút 29, Emre Can chọn đúng điểm rơi đánh đầu tung lưới West Ham sau quả phạt góc của Salah, đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Đội khách kháng cự khá yếu ớt. Arnautovic có cú lốp bóng tinh tế ở phút 17 nhưng bị xà ngang từ chối đáng tiếc. Tiền đạo người Áo còn một lần thử tài thủ thành Karius với cú sút như “búa bổ” ở cuối hiệp một.

Sang hiệp hai, sự yếu kém của hàng thủ đã khiến West Ham phải nhận thêm 3 bàn thua. Salah dứt điểm tinh tế đưa bóng qua hai chân hậu vệ khiến thủ thành đối phương “chôn chân” nhìn bóng đi vào lưới, Firmino dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, còn Mane cũng có bàn thắng cho riêng mình với pha dứt điểm cận thành.

Tất cả những gì West Ham làm được là bàn thắng danh dự của Antonio, sau sai lầm hiếm hoi của đội chủ nhà ở trận này khi Emre Can để mất bóng ở giữa sân.

3 điểm giúp Liverpool tạm thời vượt qua Man Utd trên bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn, trước khi thầy trò Jose Mourinho chạm trán Chelsea tại Old Trafford trong ngày Chủ nhật.

liverpool vuot qua mu sau chien thang dam truoc west ham

Bảng xếp hạng tạm thời của Premier League. Ảnh: bongdaso.com

Kết quả một số trận đấu ở vòng 28 Premier League:

Thứ 7 (24-2):

Leicester City - Stoke City: 1-1

West Brom - Huddersfield: 1-2

Bournemouth - Newcastle: 2-2

Burnley - Southampton: 1-1

Brighton - Swansea: 4-1

Liverpool - West Ham: 4-1

Vòng 28 Premier League còn có các trận đấu:

Chủ nhật (25-2):

Watford - Everton (0h30)

Crystal Palace - Tottenham (19h)

Man Utd - Chelsea (21h05)

Theo QĐND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast