Ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Mỹ gặp gia đình người da màu bị cảnh sát ghì chết

(Baohatinh.vn) - Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ Joe Biden hôm nay tới thành phố Houston, bang Texas gặp gia đình George Floyd.

Ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Mỹ gặp gia đình người da màu bị cảnh sát ghì chết

Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden, ứng viên tranh cử tổng thống 2020 bên Đảng Dân chủ. (Ảnh: Reuters)

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ hai phụ tá của ông Joe Biden cho biết, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ sẽ gửi lời chia buồn đến người thân của Floyd đồng thời ghi một đoạn video cho tang lễ dự kiến diễn ra vào ngày mai (9/6) tại Houston, Texas.

Tuy nhiên, cựu Phó Tổng thống Mỹ không có kế hoạch dự đám tang, do không muốn gây ra bất cứ sự gián đoạn nào từ các thành viên của Cơ quan Mật vụ Mỹ đang bảo vệ ông, nguồn thạo tin nói thêm.

Trước đó, ngày 6/6 (theo giờ Việt Nam), cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức trở thành đại diện của đảng Dân chủ tham dự cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, đối đầu với ông Donald Trump, vào tháng 11 sắp tới sau khi đạt đủ 1.991 phiếu đại biểu cần thiết.

Thời gian gần đây, ông Biden liên tục chỉ trích cách Tổng thống Donald Trump xử lý các cuộc biểu tình – phần lớn là ôn hòa nhưng đôi khi vẫn dẫn đến các cuộc đụng độ bạo lực và gây thiệt hại về tài sản.

Có cách tiếp cận cứng rắn hơn trong việc xử lý các cuộc tuần hành, Tổng thống Trump từng tuyên bố sẽ triển khai quân đội đến các bang để dập tắt những cuộc biểu tình bạo lực nếu các Thống đốc không làm được việc này.

George Floyd, 46 tuổi, bị 4 cảnh sát khống chế hôm 25/5 ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ do cáo buộc liên quan đến một vụ tiêu thụ tiền giả. Sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin ghì chặt đầu gối lên gáy Floyd trong hơn 8 phút, dù anh này liên tục cầu xin và nói “tôi không thể thở” rồi nằm bất động. Floyd sau đó chết tại bệnh viện.

Vụ việc làm dấy lên làn sóng biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc trên khắp nước Mỹ và gây bạo động trong nhiều ngày qua.

Chuyến đi đến Texas hôm nay diễn ra trong bối cảnh các đội ngũ của ông Biden đang phải vật lộn tìm phương pháp vận động bầu cử an toàn trong đại dịch Covid-19. Kể từ khi lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan được áp dụng trên diện rộng ở Mỹ bắt đầu từ mùa xuân năm nay, ông Biden hiếm khi xuất hiện ngoài phạm vi tiểu bang quê nhà Delwar.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast