Hải quan Hà Tĩnh cung cấp hơn 90% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

(Baohatinh.vn) - Theo Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh, hiện nay, có 164/183 thủ tục hải quan được thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 4; 9/183 thủ tục mức độ 3 và chỉ còn một phần tương đối nhỏ DVCTT cung cấp ở mức độ 2 và 1.

Hải quan Hà Tĩnh cung cấp hơn 90% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Những cải cách của Hải quan Hà Tĩnh góp phần tạo thuận lợi cho doanh nghiệp mở tờ khai

Thông qua việc cung cấp hơn 90% thủ tục hải quan dưới dạng DVCTT mức độ 4 và 3, Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh đã tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu.

Theo đó, doanh nghiệp có thể theo dõi trực tuyến toàn bộ quá trình xử lý thủ tục hành chính của cơ quan hải quan, góp phần công khai, minh bạch hoạt động của cơ quan hải quan, giảm sự tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp, tránh phát sinh tiêu cực.

Hải quan Hà Tĩnh cung cấp hơn 90% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Cán bộ phòng nghiệp vụ Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh xử lý thủ tục hành chính qua hệ thống DVCTT

Năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận và xử lý gần 1.000 hồ sơ thủ tục hành chính qua hệ thống DVCTT, trong đó chủ yếu về các thủ tục như: Hủy tờ khai, khai bổ sung hồ sơ, thủ tục xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế; thủ tục sao y tờ khai hải quan bản chính do cơ quan hải quan lưu trong bộ hồ sơ hoàn, không thu thuế...

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: Là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền, gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast