Salah tỏa sáng rực rỡ, Liverpool ra quân thắng lợi

Chân sút Mohamed Salah đã tỏa sáng rực rỡ với 2 kiến tạo cùng 1 bàn thắng để giúp Liverpool vượt qua tân binh Norwich với tỷ số 3-0 ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Ghi bàn (Liverpool): Jota (26"), Firmino (65"), Salah (74")

Salah tỏa sáng rực rỡ, Liverpool ra quân thắng lợi

Ở chuyến làm khách trước Norwich, Liverpool tung ra đội hình khá mạnh với sự xuất hiện của Allison, Van Dijk, Trent Alexander-Arnold, Keita, Salah, Mane và Jota. Đáng chú ý những Fabinho, Gomez, Firmino và tân binh Konate dự bị còn Robertson chấn thương cũng như Thiago Alcantara không được đăng ký thi đấu.

Dù phải đối mặt với đối thủ mạnh hơn nhưng Norwich cho thấy họ có sự chuẩn bị rất tốt cho màn so tài với Liverpool ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2021/22. Norwich nhập cuộc quyết tâm, máu lửa và có thời điểm ở đầu hiệp 1, họ lấn lướt và kiểm soát bóng nhiều hơn so với Liverpool. Tuy vậy, Norwich không tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý.

Phút 11, Jota có pha đánh đầu nguy hiểm khiến Krul phải trổ tài cứu thua cho Norwich. 9 phút sau, Norwich khiến hàng thủ Liverpool giật mình khi Pukki thoát xuống rất nhanh trước khi dứt điểm uy lực ở góc hẹp. Dù thế, thủ thành Allison vẫn dễ dàng cản phá.

Mãi đến phút 26, Liverpool mới có thể khai thông bế tắc.Từ cánh phải, Trent đưa bóng vào vừa tầm cho Salah. Tuy nhiên, Salah lại khống chế bước một không tốt nhưng lại thành đường chuyền thuận lợi cho Jota dứt điểm chìm hiểm hóc, mở tỷ số cho Liverpool.

Những phút còn lại, đôi bên tấn công khá hấp dẫn nhưng do các chân sút của Norwich lẫn Liverpool không thể tận dụng nên 1-0 là kết quả cuối cùng của hiệp này.

Salah tỏa sáng rực rỡ, Liverpool ra quân thắng lợi

Sang hiệp 2, cả 2 vẫn duy trì nhịp độ tấn công nhanh và máu lửa. Phút 65, Liverpool tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sau nỗ lực sút bóng của Mane, bóng đập vào 1 cầu thủ Norwich rồi tới chỗ Salah bên cánh phải. Không ham dứt điểm, Salah căng ngang cho Firmino lập công và 2-0 cho Liverpool.

Có thêm bàn thắng, Liverpool thi đấu thoải mái. Đến phút 74, Salah đánh dấu ngày thi đấu hoàn hảo của bản thân bằng cú cứa lòng đẳng cấp, ấn định thắng lợi 3-0 cho đội bóng của Juergen Klopp.

Thắng trận, Liverpool tạm chia sẻ vị trí thứ 2 cùng Chelsea trên BXH Ngoại hạng Anh 2021/22 khi có cùng hiệu số +3. Ngôi đầu bảng đang thuộc về Man United với hiệu số +4 sau chiến thắng 5-1 trước Leeds ở ngày ra quân.

Đội hình thi đấu Norwich vs Liverpool

Norwich: Krul, Hanley, Gibson, Giannoulis, Aarons, Rupp, Rashica (Sargent 77"), Melou, Cantwell (Dowell 86"), Pukki (Idah 77"), Gilmour.

Liverpool: Allison, Trent, Matip, Van Dijk, Tsimikas, Ox-Chamberlain (Fabinho 61"), Milner, Keita (Elliott 83"), Mane, Salah, Jota (Firmino 61").

Salah tỏa sáng rực rỡ, Liverpool ra quân thắng lợi
Salah tỏa sáng rực rỡ, Liverpool ra quân thắng lợi
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast