Trực thăng chở quan chức Lybia bị bắn rơi, ít nhất 14 người chết

Một chiếc trực thăng chở quan chức chính phủ Libya tại thủ đô Tripoli bị bắn rơi khiến ít nhất 14 người thiệt mạng.

Tờ Japan Times dẫn lời phát ngôn viên của Chánh văn phòng Tripoli, Đại tá Ali al-Sheikhi cho biết chiếc trực thăng chở theo 23 người, khởi hành tới thị trấn Surman vào lúc giữa trưa và bị bắn rơi gần vùng duyên hải Almaya của Tripoli hôm 27-10. Ít nhất 14 người chết, tuy nhiên cũng chưa tìm thấy người sống sót nào.

Trung úy Mohammed Abdul Kafi, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Lybia phát biểu trong cuộc họp báo ở Tripoli về vụ bắn rơi máy bay hôm 27-10 (Ảnh: AFP)

Đại tá Ayoub Gassim, phát ngôn viên của hải quân tại Tripoli cho biết lực lượng của ông vẫn tích cực tìm kiếm thi thể từ những mãnh vỡ, bộ phận máy bay bị loang lổ vết đạn. Ông cho biết thêm khi lực lượng của ông chèo thuyền để vớt thi thể nạn nhân, họ đã bị tấn công gần khu vực Almaya.

Hai phát ngôn viên trên cho biết các quan chức cấp cao có mặt trên chuyến bay gồm ba đại tá của Sở chỉ huy quân sự ở Tripoli.

Theo AFP, chính quyền Hồi giáo Libya ở Tripoli quy trách nhiệm vụ này cho đối thủ, vốn đặt cơ sở ở Tobruk nhưng các quan chức tại Tobruk đã bác bỏ.

Libya chìm trong hỗn loạn kể từ sau khi nhà lãnh đạo Moamer Kadhafi bị lật đổ và bắn chết vào tháng 10-2011. Tháng 8-2014, lực lượng Fajr Libya chiếm đóng thủ đô Tripoli và sau đó thành lập chính phủ và quốc hội riêng, buộc chính quyền được quốc tế công nhận của Libya phải dời về khu vực miền đông hẻo lánh.

Liên Hiệp Quốc đã tham gia kết nối những cuộc đối thoại hòa bình giữa hai bên trong gần một năm qua với mục tiêu hình thành một chính phủ thống nhất, tuy nhiên tới nay chưa có kết quả nào đáng kể.

Theo Pháp luật TP.HCM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast