EASA tham gia điều tra vụ máy bay Nga cháy khiến 41 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã thiết lập kênh liên lạc với giới chức Nga để tham gia vào cuộc điều tra vụ máy bay Sukhoi Superjet 100 cháy ở thủ đô Moskva hồi đầu tháng này khiến 41 người thiệt mạng.

EASA tham gia điều tra vụ máy bay Nga cháy khiến 41 người thiệt mạng

Hiện trường vụ cháy máy bay Nga khiến 41 người thiệt mạng. (Ảnh: AP)

“EASA từ đầu đã thiết lập các kênh liên lạc ngay lập tức với giới chức Nga để theo dõi tiến trình cuộc điều tra và tham gia ở mức độ được cho phép bởi các quy tắc hiện hành, để có thể kịp thời thực hiện các hành động an toàn ngay khi thấy cần thiết khi nguyên nhân vụ tai nạn được làm rõ”, thông báo của EASA cho hay.

Chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 thuộc hãng hàng không Aeroflot buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo ở phía Bắc thủ đô Moskva, Nga do xảy ra cháy trên khoang hôm 5/5.

Ủy ban điều tra Nga xác nhận 41 trên tổng số 78 người có mặt trên chiếc máy bay mang số hiệu SU1492 gặp sự cố khi đang trong hành trình Moskva-Murmansk đã thiệt mạng.

Các nhà điều tra Nga hiện đang xem xét các nguyên nhân tiềm ẩn có thể dẫn tới tai nạn, bao gồm lỗi xử lý sai lầm của phi công, lỗi của nhân viên điều phối, lỗi của kĩ thuật viên trong quá trình bảo dưỡng máy bay và nguyên nhân thời tiết xấu.

EASA tham gia điều tra vụ máy bay Nga cháy khiến 41 người thiệt mạng
(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast