Nam sinh đạt điểm 10 môn ngữ văn

Với kiến thức nền nắm chắc ngay từ đầu, một nam sinh ở Quảng Nam đã đạt điểm 10 môn ngữ văn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Nam sinh đạt điểm 10 môn ngữ văn

Đặng Văn Quang cùng cô giáo và bạn. ẢNH: NVCC

Đặng Văn Quang (lớp 12 chuyên văn Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, TP.Hội An, Quảng Nam), với tố chất văn chương vốn có và được sự bồi dưỡng tận tình của thầy cô giáo, đã giúp thắp thêm ngọn lửa đam mê văn học nơi cậu học trò. Quang thi khối D1 và đạt tổng điểm 27,4 điểm với 3 môn: tiếng Anh 9,2; toán 8,2 và điểm 10 môn ngữ văn.

Chia sẻ về bí quyết để đạt điểm tuyệt đối, Quang cho rằng bản thân học chuyên văn nên ngay từ đầu tất cả các kiến thức nền tảng đều phải học và nắm chắc, chứ không học “tủ” hay học thuộc lòng một bài nào cụ thể. Khi đã có kiến thức nền, gặp bất cứ đề nào cũng có thể tự tin làm được.

Với Quang, học văn là lựa chọn thực sự của đam mê. Học văn không phải vì không giỏi những môn khác, mà vì đó là con đường tuyệt vời để trải nghiệm và cảm nhận mình trưởng thành hơn từng ngày.

Với ước mơ sau này sẽ là một chuyên gia kinh tế nên Quang quyết định chọn học ngành kinh tế đối ngoại của Trường ĐH Ngoại thương. “Em chọn một ngành mới để thử sức mình với các thử thách mới trong 4 năm tới, bởi vì ngoài môn văn, em đều học khá các môn khác. Gia đình khó khăn nên khi vào đại học em sẽ có kế hoạch cụ thể, vừa học vừa đi làm kiếm tiền trang trải. Đồng thời, cố gắng học thật tốt giành học bổng nhằm giảm áp lực chu cấp cho ba mẹ”, Quang tâm sự.

Là chàng trai duy nhất của lớp chuyên văn cùng thành tích 3 năm cuối cấp học sinh giỏi đã khiến các bạn phải trầm trồ. Ngoài ra, Quang cũng có bản năng săn giải thưởng đáng nể khi 3 năm liền đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, huy chương đồng kỳ thi học sinh giỏi Duyên hải và đồng bằng Bắc bộ, huy chương vàng Olympic truyền thống 30/4 tại TP.HCM, giải nhì môn ngữ văn tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm lớp 11, hai năm liền được nhận học bổng Ươm mầm tài năng đất Quảng.

Cô Văn Phương Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 của Quang, chia sẻ: “Suốt những năm phổ thông, Quang học rất giỏi môn văn, đã không ít lần em đạt điểm 10 trong các bài kiểm tra. Tôi tin tưởng em ấy hoàn toàn xứng đáng với điểm 10 môn ngữ văn. Tôi thích Quang ở bản lĩnh, sự tự lập, quyết tâm trong học tập vươn lên trong cuộc sống”.

Nam sinh đạt điểm 10 môn ngữ văn
Theo Thanh niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast