Hỏa hoạn tại tòa nhà cao tầng ở Ấn Độ khiến ít nhất 20 người thương vong

Vụ hỏa hoạn tại Ấn Độ đã làm ít nhất 20 người thương vong, trong đó có 4 nạn nhân chết vì ngạt khói.

Giới chức Ấn Độ hôm 22/8 thông báo, ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 16 người khác bị thương trong một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại một tòa nhà chung cư cao tầng ở thủ đô tài chính Mumbai của nước này.

Hỏa hoạn tại tòa nhà cao tầng ở Ấn Độ khiến ít nhất 20 người thương vong

Vụ cháy ở Tháp Pha Lê. Ảnh: ANI.

Ngọn lửa bùng phát từ tầng 12 của Tháp Pha Lê ở Parel vào khoảng 8h30 ngày 22/8 (giờ địa phương), sau đó nhanh chóng lan đến các tầng trên.

4 nạn nhân chết vì ngạt khói, trong khi những người bị thương khác đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện gần nhất để cấp cứu. Chưa rõ nguyên nhân dẫn tới hỏa hoạn. Các kênh truyền hình địa phương đã ghi lại được cảnh làn khói dày đặc bao trùm toàn bộ tòa nhà vào thời điểm xảy ra cháy. Nhiều người dân nhanh chóng được nhân viên cứu hỏa sơ tán bằng cách sử dụng cần cẩu thủy lực.

Hỏa hoạn xảy ra thường xuyên tại các tòa nhà cao tầng và các nhà máy của Ấn Độ do thiếu các tiêu chuẩn an toàn cháy nổ cơ bản và không có thiết bị chữa cháy.

Hồi tháng 12/2017, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại tòa nhà cao tầng thuộc khu tổ hợp mua sắm và ăn uống Kamala Mills ở Mumbai, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương./

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast