ĐT Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh nhất dự các giải cuối năm 2020

Nhằm chuẩn bị cho 2 giải đấu quan trọng cuối năm nay là VL World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup 2020, ĐT Việt Nam sẽ có được lực lượng mạnh nhất thay vì cử lực lượng trẻ tham gia như một số "tin đồn" gần đây.

ĐT Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh nhất dự các giải cuối năm 2020

Tại cuộc họp BCH VFF ngày 13/5, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn nói rằng ĐT Việt Nam đang có cơ hội lớn để giành vé lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cùng 11 đội bóng khác, thế nên đội tuyển cần lực lượng tốt nhất phục vụ cho mục tiêu của mình.

“Tại bảng G, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 11 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Malaysia 2 điểm nhưng cục diện bảng đấu có thể xoay chuyển sau 1 lượt tới đây, thế nên ĐT Việt Nam cần chơi quyết tâm cao nhất. Nếu lọt vào vòng loại thứ 3, ĐT Việt Nam không chỉ có cơ hội được đá với 11 đội mạnh nhất khu vực châu Á mà sẽ chính thức có vé tham dự VCK Asian Cup 2023. Đây là cơ hội cực tốt để các cầu thủ Việt Nam nâng tầm chính mình”, ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

ĐT Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh nhất dự các giải cuối năm 2020

Liên quan đến VL World Cup 2022, theo báo chí châu Á phản ánh, hiện nay AFC đang tính đến phương án nếu như tình hình dịch bệnh ở các nước chưa được kiểm soát tốt thì nhiều khả năng các đội tại các bảng sẽ thi đấu tập trung tại 1 địa điểm cố định trong 10-15 ngày để thi đấu 3 lượt trận cuối nhằm giúp các đội hạn chế đi giữa các quốc gia, giảm nguy cơ dính dịch Covid-19.

Tức là nếu điều đó thành hiện thực thì ĐT Việt Nam sẽ không phải di chuyển sang Malaysia, UAE để làm khách tại đây mà sẽ được đá sân trung lập, và giảm được áp lực từ chính khán giả đối phương. Nên nhớ, sân nhà tại Malaysia hay UAE luôn được phủ kín khán giả nên sẽ tiềm ẩn nhiều áp lực đối với thầy trò HLV Park Hang Seo. Theo kế hoạch dự kiến, sau khi các trận đấu vòng loại đợt tháng 3 và 6 chính thức bị tạm dừng thì AFC đang lên kế hoạch sẽ tổ chức 3 lượt trận còn lại trong tháng 10 và 11.

Trong khi đó, với AFF Suzuki Cup 2020 , VFF khẳng định sẽ có lực lượng tốt nhất cho sân chơi này. Ông Trần Quốc Tuấn nói: “Chúng ta đang là đương kim vô địch giải đấu này nên vấn đề hình ảnh, uy tín cần được đảm bảo cao. Hơn nữa, NHM rất quan tâm sân chơi này nên với cách bố trí lịch thi đấu mới của V.League, hạng Nhất sẽ cho phép ĐT Việt Nam có được lực lượng tốt nhất tham dự AFF Suzuki Cup 2020”.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast