Diễn tập phòng cháy tại KCN - TTCN Bắc Cẩm Xuyên

Tại khu Công nghiệp - TTCN Bắc Cẩm Xuyên, Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an tỉnh phối hợp với Công ty CP sản xuất TM Sao Mai tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho CBNV Công ty.

Nghe quán triệt nhiệm vụ diễn tập

Nghe quán triệt nhiệm vụ diễn tập

Tham gia lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CHCN được tổ chức lần này có hơn 70 người là CBNV lao động thuộc Công ty CP sản xuất Thương mại Sao Mai.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên được nghe quán triệt Luật PCCC&CHCN, được hướng dẫn trực tiếp các bài tập về xử lý tình huống, thao tác kỹ thuật nghiệp vụ PCCC và CHCN trong điều kiện xảy ra cháy nổ.

Kết thúc phần học lý thuyết, các học viên đã được tổ chức diễn tập, thực hành các thao tác kỹ thuật nghiệp vụ PCCC và CHCN có phối hợp của lực lượng của phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh.

Đợt tập huấn được tổ chức thành công là dịp để lực lượng CBNV công ty CP sản xuất Thương mại Sao Mai không ngừng nâng cao ý thức chấp hành công tác bảo vệ an toàn cháy nổ và nắm chắc các yếu lĩnh thao tác kỹ thuật nghiệp vụ xử trí tình huống dập tắt đám cháy khi có đám cháy xảy ra nhằm bào vệ an toàn người và tài sản của công ty.

Hiệp đồng chữa cháy và cứu hộ cứu nạn khi đám cháy xảy ra

Hiệp đồng chữa cháy và cứu hộ cứu nạn khi đám cháy xảy ra

Thượng tá, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an tỉnh Nguyễn Đình Trường cho biết: thực hiện nghiêm tinh thần Nghị định 1634/NĐCP ngày 31-8-2010, và chỉ thị của UBND tỉnh về tăng cường chỉ đạo tổ chức thực hiện 1 số nhiệm vụ cấp bách trong công tác PCCC&CHCN, năm 2012, Phòng đã tích cực bám sát nhiệm vụ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chủ động phối hợp với các công ty, doanh nghiệp, các cơ quan đơn địa phương tổ chức thành công gần 50 lớp huấn luyện, diễn tập thực hành nghiệp vụ PCCC&CHCN trên tinh thần xã hội hóa công tác phòng chống cháy nổ và cứu hộ,cứu nạn nhằm giảm thiểu thiệt hại khi có dám cháy xảy ra.

Theo đó, Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN thường xuyên bám sát địa bàn, kiểm tra công tác an toàn cháy nổ trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là các lĩnh vực, chuyên ngành có nhiều nguy cơ cháy nổ như: chợ, các cơ sở kinh doanh xăng xầu khí ga hóa lỏng; vật liệu nổ công nghiệp và khu dân cư tập trung đông… Phòng thường xuyên tổ chức tốt công tác thường trực phòng PCCC&CHCN đảm bảo 100% quân số và phương tiện sẵn sàng chữa cháy.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast