Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 được đính 3.260 viên đá sapphire

Tại buổi họp báo sáng 5/7, BTC Hoa hậu cũng giới thiệu Vương miện mới của Hoa hậu Việt Nam 2016. Đây là một tác phẩm nghệ thuật rất tinh xảo gồm 63 viên ngọc trai và 3.260 viên đá sapphire có giá trị 2,2 tỷ đồng.

Sáng nay, Hoa hậu Việt Nam 2016 đã tổ chức họp báo tại Hà Nội để thông tin về vòng chung khảo phía Bắc. Theo đó, vòng chung khảo phía Bắc sẽ diễn ra từ 11/7 tới 17/7 tại đảo Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh.

Với gần 160 hồ sơ đăng ký dự thi từ các trường đại học và địa phương, BTC quyết định mời gần 140 thí sinh tham dự vòng Sơ khảo khu vực phía Bắc. Vòng sơ khảo sẽ diễn ra trong ngày 9/7 tại Hà Nội theo thể thức nội bộ, không có khán giả.

vuong mien hoa hau viet nam 2016 duoc dinh 3 260 vien da sapphire

BTC Hoa hậu giải đáp các thắc mắc liên quan đến cuộc thi. Ảnh: HM.

Dự kiến, Ban Giám khảo sẽ chọn 40 thí sinh thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung khảo diễn ra ở đảo du lịch Tuần Châu. BGK của vòng thi này chính là 7 vị giám khảo cố định của cuộc thi gồm: Nhà sử học Dương Trung Quốc (Trưởng BGK), Nhà báo - nhà thơ Hữu Việt, Hoa hậu Đặng Thu thảo, Á hậu - diễn viên Trịnh Kim Chi, nhiếp ảnh Phạm Hoài Nam và NSND Hà Thế Dũng - Hiệu trưởng trường múa TP Hồ Chí Minh. Các giám khảo sẽ chọn những thí sinh xuất sắc nhất vào chung kết, không quan tâm đến số lượng ít hay nhiều.

Bên cạnh việc tập luyện với các chuyên gia trước khi bước vào đêm chung khảo, các thí sinh tham gia vào các hoạt động phong phú để quảng bá văn hóa, du lịch cho Vịnh Hạ Long; góp sức làm sạch môi trường biển; thăm mỏ than Hà Lầm để tìm hiểu truyền thống ngành Than, giao lưu và tặng quà cho công nhân mỏ…

Ông Lê Xuân Sơn - TBT báo Tiền Phong, Trưởng BTC cuộc thi nhấn mạnh rằng, đêm chung khảo phía Bắc sẽ diễn ra ở sân khấu ngoài trời với sức chứa 1,5 vạn khán giả. Quy mô sân khấu sẽ hết sức hoành tráng, không thua kém gì đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam. Đêm chung khảo sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV9 và tiếp sóng 11 đài truyền hình địa phương. “Đây sẽ là bữa tiệc của am thanh, ánh sáng và sắc đẹp”, ông Sơn nói.

vuong mien hoa hau viet nam 2016 duoc dinh 3 260 vien da sapphire

Hoa hậu Ngọc Hân, Kỳ Duyên, Á hậu Thuý Vân, Tú Anh, Huyền My đến tham dự họp báo. Ảnh: CL.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết, các thí sinh Hoa hậu Việt Nam với nhan sắc tựa như những ánh nắng mặt trời ấm áp, lạc quan và đầy hy vọng… nên sân khấu đêm chung khảo phía Bắc được thiết kế với mô hình 3 cụm màn hình led cách điệu thành hình tam giác như những hòn đảo, hòn núi… Thí sinh sẽ toả sáng như những ánh nắng đại dương.

Mở màn, các thí sinh sẽ xuất hiện cùng phần trình diễn của ca nương Kiều Anh và Tùng Dương. Phần trình diễn áo dài trên nền nhạc các ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Phần áo tắm mang lại cảm giác nóng bỏng của mặt trời vào thời điểm rực rỡ nhất.

Sau vòng chung khảo phía Bắc, những thí sinh được lựa chọn đi tiếp cũng sẽ bắt tay thực hiện phần thi “Người đẹp Nhân ái”. Đây là phần thi mới nhất của Hoa hậu Việt Nam trong suốt nhiều năm qua.

Theo bà Kim Dung, đại diện BTC thì sẽ có một ban thí sinh, các biên tập phụ trách chương trình, cùng đại diện BTC sẽ theo sát từng bước chân của các thí sinh trong các dự án nhân ái. Để tránh tình trạng thí sinh diễn trước ống kính hoặc trước sự kiện, các máy quay sẽ được đặt ở khắp nơi mà thí sinh không biết được. Các thí sinh sẽ phải báo cáo chi tiết quá trình thực hiện dự án cho BTC, BTC sẽ chuyển lại cho BGK để có cơ sở chọn vị trí cao nhất. Có 2 nguồn cơ sở để chấm giải đó là nguồn báo cáo và các clip ghi trực tiếp tại hiện trường.

vuong mien hoa hau viet nam 2016 duoc dinh 3 260 vien da sapphire
vuong mien hoa hau viet nam 2016 duoc dinh 3 260 vien da sapphire

Cận cảnh chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 trị giá 2,2 tỷ đồng. Ảnh: CL.

Tiếp ngay sau vòng chung khảo phía Nam, 18 gương mặt xuất sắc nhất đã được lựa chọn bước tiếp vào chung kết toàn quốc đã tới nhiều địa phương như Cần Giờ - TP.HCM, Lý Sơn - Quảng Ngãi, Bến Tre, một số tỉnh Miền Trung, Tây Nguyên và Đồng bằng Sông Cửu Long khác để thực hiện chương. Để tăng tính lan tỏa, chương trình được thực hiện dưới dạng truyền hình thực tế, phát sóng lúc 20h tối chủ nhật hàng tuần trên VTV9.

Thí sinh được chọn trao giải Người đẹp Nhân ái mặc nhiên lọt vào top 5. Người này có trách nhiệm đưa giá trị của lòng nhân ái, cách sống có trách nhiệm với cộng đồng lên một tầm cao mới.

Trước câu hỏi: “Lỡ Người đẹp Nhân ái chỉ có tấm lòng, không có nhan sắc thí sẽ ra sao?”, ông Lê Xuân Sơn cho rằng, BGK chỉ chọn những người có đủ tiêu chí về mặt sắc đẹp và các tiêu chí về lòng nhân ái vào vòng tiếp theo, không chọn những người nhan sắc không ổn.

Tại buổi họp báo, BTC cũng giới thiệu Vương miện mới của Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Đây là một tác phẩm nghệ thuật rất đẹp do nhà tài trợ Long Beach Pearl chế tác có giá trị 2,2 tỷ đồng gồm 63 viên ngọc trai và 3.260 viên đá sapphire.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast