Tham quan Mộc bản Trường Lưu trước giờ đón bằng Di sản

(Baohatinh.vn) - Sáng 25/9, trước thềm buổi lễ đón bằng Di sản tư liệu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương “Mộc bản Trường học Phúc Giang”, các đại biểu đã tham tham quan trưng bày Mộc bản tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Hà Tĩnh.

tham quan moc ban truong luu truoc gio don bang di san

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh giới thiệu với bà Susan Vize - Quyền Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam và các đại biểu về Mộc bản

Tham dự buổi tham quan có bà Susan Vize - Quyền Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam cùng cộng sự; lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, các nhà khoa học và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

tham quan moc ban truong luu truoc gio don bang di san

Ngày 19/5 vừa qua, Mộc bản trường học Phúc Giang đã được Ủy ban chương trình Ký ức thế giới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (MOWCAP) nhất trí bỏ phiếu công nhận là Di sản tư liệu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

tham quan moc ban truong luu truoc gio don bang di san

Các đại biểu tìm hiểu nguồn gốc, giá trị văn hóa của Mộc bản

Ký ức Thế giới (MOW) là những hồi ức của các dân tộc trên thế giới được chọn lọc và ghi lại bằng tư liệu. Những di sản tư liệu này đại diện cho một bộ phận lớn di sản văn hóa thế giới ghi lại sự phát triển về tư tưởng, những khám phá và thành tựu của xã hội loài người. Đó là di sản của quá khứ để lại cho thế giới trong hiện tại và tương lai.

Sau khi tham quan, các đại biểu tập trung tại hội trường Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Hà Tĩnh để dự lễ đón nhận Bằng công nhận "Mộc bản trường học Phúc Giang" là Di sản tư liệu thuộc Chương trình Ký ức thế giới của UNESCO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Báo Hà Tĩnh điện tử tiếp tục cập nhật thông tin về buổi lễ quan trọng này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast