Vòng 3 Mỹ mở rộng 2017: Nadal vất vả, Federer nhẹ nhàng đi tiếp

Nadal và Federer đều đã có những chiến thắng quan trọng để giành quyền tiến vào vòng 4 giải quần vợt Mỹ mở rộng 2017.

Đối mặt với Feliciano Lopez dồi dào thể lực và quyết tâm thi đấu, Federer không bị cuốn vào lối chơi đôi công. FedEx sẵn sàng từ bỏ nhiều game đối thủ cầm giao bóng để bung sức ở giai đoạn quyết định.

vong 3 my mo rong 2017 nadal vat va federer nhe nhang di tiep

Federer đã tiết kiệm được khá nhiều sức khi giành quyền đi tiếp chỉ sau 3 set

Chiến thuật này đã được Federer sử dụng hiệu quả trong cả set 1 và set 2. Lopez tạo ra được thế trận giằng co ở những game đầu nhưng đều gục ngã khi Federer tăng tốc để rồi mất break bản lề. Sau khi giành thắng lợi 6-3, 6-3, Federer đã tự tin bước vào set 3.

Trong set đấu quyết định, Federer sẵn sàng tiếp chiêu những pha bóng bền mà Lopez khởi xướng. Mặc dù vậy, tay vợt người Tây Ban Nha vẫn không thể tạo ra khác biệt. Kịch tích được đẩy lên cao ở giữa set đấu khi 2 tay vợt liên tiếp mất break. Thế nhưng Federer đã tận dụng thành công sai lầm của Lopez ở ván 12 để dứt điểm trận đấu.

Giành chiến thắng sau 3 set với tỉ số các set lần lượt là 6-3, 6-3, 7-5, Federer tiến vào vòng 4. Đối thủ của anh sẽ tay vợt người Đức, Kohlschreiber.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Rafael Nadal đã để Leonardo Mayer gây bất ngờ khi giành thắng lợi 7-3 ở set đấu đầu tiên. Tuy nhiên, sang set 2, đương kim số 1 thế giới đã thể hiện đúng bản lĩnh cùng đẳng cấp vốn có. Những cú đánh uy lực ở cuối sân cùng của anh đạt độ chuẩn xác gần như tuyệt đối để đưa trận đấu về vạch xuất phát với tỉ số set là 6-3.

Bước sang set 3, Nadal chỉ cho đối thủ giành chiến thắng 1 game duy nhất và kết thúc set với tỉ số cách biệt 6-1.

vong 3 my mo rong 2017 nadal vat va federer nhe nhang di tiep

Nadal tiếp tục khẳng định đẳng cấp của mình đúng lúc

Thể lực sa sút nghiêm trọng, Mayer vẫn bước vào set 4 với quyết tâm cao nhất. Tuy nhiên, nỗ lực của tay vợt người Argentina chỉ giúp anh giành 1 điểm break so với 2 của Nadal, trước khi chịu gác với tỉ số 6-4.

Tiến vào vòng 4, Nadal sẽ đụng độ Alexandr Dolgopolov.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast