Vòng bảng ATP World Tour Finals: Djokovic đặt 1 chân vào bán kết

Với chiến thắng 2-0 trước Wawrinka, tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic đã kéo dài chuỗi trận bất bại tại sân thi đấu trong nhà lên 29 trận và duy trì mạch thắng chưa để thua trận nào trên sân O2 Arena kể từ năm 2011.

Novak Djokovic

Novak Djokovic

Novak Djokovic chỉ mất có 65 phút để kết liễu đối thủ sau 2 set với tỷ số 6-3 6-0. Nhà ĐKVĐ Australian Open, Stan Wawrinka đã có khởi đầu thuận lợi khi giành được break ngay ở game đầu tiên. Nhưng càng chơi các game tiếp theo thì dường như Wawrinka đã không còn đủ tự tin trước Nole biết kiểm soát tốt thế trận với phong độ thi đấu ổn định.

Tỷ lệ cầm giao bóng 1 của tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic đạt 76% và tính treong cả trận, Djokovic thực hiện thành công được 3 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và không để mắc lỗi kép nào. Trong khi đó, hạt giống số 4 của giải, Stan Wawrinka chỉ có được 1 cú ace trong set thứ 2 và để mắc tới 3 lỗi giao bóng kép lỗi trong cả trận.

Stan Wawrinka

Stan Wawrinka

Toàn thắng ở cả 2 lượt trận vòng bảng ATP World Tour Finals, Novak Djokovic củng cố vững chắc ngôi đầu bảng A. Nhà ĐKVĐ ATP World Tour Finals, Djokovic cũng chỉ cần thắng 1 set ở trận đấu tới gặp hạt giống số 7, Tomas Berdych là chắc suất vào bán kết, bất chấp kết quả trận đấu còn lại giữa Stan Wawrinka và Marin Cilic. Gần đấy nhất, hồi đầu tháng 10 vừa qua, Novak Djokovic đã dễ dàng đánh bại Tomas Berdych ở trận chung kết China Open với tỷ số 6-0 6-2 để lần thứ 5 đăng quang tại giải đấu này.

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng A trước đó, Tomas Berdych đã sống lại hy vọng đi tiếp vào bán kết sau khi anh vượt qua nhà ĐKVĐ US Open, Marin Cilic sau 2 set 6-3 6-1. Ở lượt trận vòng bảng đầu tiên, tay vợt 29 tuổi người CH Czech, Tomas Berdych đã để thua Stan Wawrinka với cùng tỷ số 1-6. Sau 2 thất bại ở vòng bảng, đồng nghĩa với việc Marin Cilic đã hết cơ hội tại ATP World Tour Finals năm nay ở lần đầu tiên góp mặt tại giải đấu danh giá này.

Tomas Berdych

Tomas Berdych

Lượt trận cuối cùng của bảng B ATP World Tour Finals sẽ diễn ra vào 21h00 đêm nay (13/11) và 3h00 rạng sáng ngày mai. Cũng giống như Djokovic, tay vợt số 2 thế giới, Roger Federer chỉ cần set đầu tiên ở lượt trận cuối cùng này là có mặt tại bán kết bởi anh đang đứng đầu bảng B với 2 trận thắng.

Marin Cilic

Marin Cilic

Thật thú vị khi biết, tỷ số đối đầu hiện nay giữa Federer và đối thủ Murray đang cân bằng 11-11. Còn giữa cặp đấu Kei Nishikori và Milos Raonic là 4-1 nghiêng về tay vợt người Nhật Bản. Raonic đã bại trận dưới tay Nishikori ở trận chung kết Japan Open vừa qua, và đó cũng là lần thứ 2 tại giải đấu này, “Vua giao bóng” Raonic đã không thể vượt qua tay vợt từng 2 lần vô địch Japan Open, Nishikori.

Bảng xếp hạng ATP World Tour Finals (vòng bảng)

Bảng A

Số trận

Thắng

Thua

Novak Djokovic

2

2

0

Stan Wawrinka

2

1

1

Tomas Berdych

2

1

1

Marin Cilic

2

0

2

Bảng B

Số trận

Thắng

Thua

Roger Federer

2

2

0

Kei Nishikori

2

1

1

Andy Murray

2

1

1

Milos Raonic

2

0

2

Lịch thi đấu lượt trận cuối vòng bảng ATP World Tour Finals (Bảng B)

21h00 ngày 13/11

K. Nishikori – M. Raonic

3h00 ngày 14/11

R. Federer – A. Murray

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast