Brazil vào bán kết Copa America sau màn "đấu súng" nghẹt thở với Paraguay

Dù tạo ra được thế trận áp đảo, song Brazil vẫn để Paraguay cầm chân với tỷ số 0-0 sau 90 phút. Rất may là ở loạt "đấu súng" cân não, đội bóng này đã xóa được cái dớp toàn thua trước Paraguay khi giành được chiến thắng với tỷ số 4-3.

Brazil vào bán kết Copa America sau màn “đấu súng” nghẹt thở với Paraguay

Do Richarlison bất ngờ dính quai bị, HLV Tite của ĐT Brazil không thể sử dụng cầu thủ tấn công thuộc biên chế Everton này. Ngoài ra, tiền vệ Allan cũng bất ngờ được sử dụng trong ngày cả Casemiro lẫn Fernandinho đều không thể thi đấu.

Đá với Paraguay sử dụng tới 5 hậu vệ và chủ yếu tập trung cho khâu phòng ngự, các cầu thủ Brazi đa thực sự gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Trong hiệp đấu thứ nhất, hàng tiền vệ đội bóng áo vàng tỏ ra quá thiếu sáng tạo khiến thủ môn Fernandez hầu như không phải trổ tài.

Việc Brazil không được hưởng quả phạt góc nào trong suốt 45 phút đầu là minh chứng quá rõ cho sự bế tắc của họ. Trong khi đó, Paraquay với đấu pháp hợp lý tỏ ra khá dễ dàng trong việc chuyển trạng tái từ phòng ngự sang tấn công. Họ không ngần ngại phạm lỗi với đối phương và có đến 3 cầu thủ của đội bóng này bị trọng tài rút thẻ vàng.

Brazil vào bán kết Copa America sau màn “đấu súng” nghẹt thở với Paraguay

Phút 29, thậm chí Paraguay sút nữa còn mở được tỷ số. Đón đường chuyền bổng của đồng đội, Derlis Gonzalez có pha khống chế bằng ngực hợp lý trong vòng cấm Brazil trước khi nhoài người dứt điểm rất căng từ góc hẹp. Nếu thủ thành Alisson không xuất sắc thì lưới của đội chủ nhà đã phải rung lên.

Nếu như cả hiệp 1 chỉ có duy nhất một tình huống đáng chú ý nói trên thì hiệp 2 trận đấu diễn ra sôi nổi hơn nhiều. Phút 54, bước ngoặt đã diễn ra khi Firmino bị hậu vệ Balbuena của Paraguay phạm lỗi và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, "ông vua áo đen" lại xác định pha va chạm diễn ra ngoài vòng cấm nên không cho Brazil hưởng penalty. Dẫu vậy, Paraguay vẫn gặp bất lợi lớn khi Balbuena phải nhận thẻ đỏ.

Với lợi thế được chơi hơn người, Brazil chủ động đẩy cao đội hình để gây sức ép dữ đội lên khung thành Paraguay. Phút 74, Jesus bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để mở tỷ số khi anh xoay người bắt volley rất nhanh từ cự ly gần đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Brazil vào bán kết Copa America sau màn “đấu súng” nghẹt thở với Paraguay

So với Jesus, cầu thủ vào sân thay người Willian còn có lý do để tiếc nuối hơn. Lý do là bởi ngay sau khi hậu vệ Sandro không thắng được thủ thành Fernandez thi đấu rất xuất sắc bằng cú đánh đầu hiểm hóc, Willian đã dứt điểm chân trái dội cột dọc đúng vào phút 90.

Trong thời gian đá bù giờ, cả Everton và Coutinho đều khiến các CĐV đội chủ nhà ăn mừng hụt bằng những pha sửa lòng trong tư thế trống trải nhưng bóng lại đi ra ngoài. Kết thúc 90 phút, 2 đội thay vì đá hiệp phụ đã bước ngay vào loạt sút luân lưu 11m để giải quyết thắng thua.

Brazil vào bán kết Copa America sau màn "đấu súng" nghẹt thở với Paraguay ảnh 4

Ở màn đấu súng cân não này, Paraguay đã không còn giữ được cái duyên trước Selecao khi có đến 2 cầu thủ của họ là Gomez và Gonzalez sút hỏng. Bên phía Brazil, chỉ có duy nhất Firmino là không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đánh bại Paraguay 4-3 sau những loạt đá luân lưu, Brazil đã trở thành đội đầu tiên ghi tên vào vòng bán kết.

Brazil vào bán kết Copa America sau màn “đấu súng” nghẹt thở với Paraguay

Brazil vào bán kết Copa America sau màn “đấu súng” nghẹt thở với Paraguay

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast