Trầm lắng thị trường thời trang ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Khi tiết trời bắt đầu se lạnh cũng là lúc người dân Hà Tĩnh tìm kiếm những trang phục kín đáo hơn thay cho những bộ cánh mát mẻ ngày hè. Tuy nhiên, năm nay, thị trường thời trang thu đông có phần trầm lắng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Thu - đông là thời điểm khá đặc biệt trong năm, khi mà từ kiểu tóc tới phụ kiện, đặc biệt là trang phục đều được thay mới. Thay vì những trang phục tươi vui, họa tiết bắt mắt của mùa xuân - hè, thời trang thu - đông mang nét trầm ấm, chất liệu dày dặn hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng mất đi sức hấp dẫn vốn có.

Trầm lắng thị trường thời trang ở Hà Tĩnh

Nhiều hãng thời trang Việt đang chạy chương trình giảm giá hàng hè để chuẩn bị cho sự xuất hiện của bộ sưu tập thu đông.

Những năm trước, thời điểm này, các thương hiệu quần áo thời trang đã tung ra bộ sưu tập thu đông để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng nhưng năm nay vẫn khá “dè dặt”. Hầu hết các cửa hàng đang trong giai đoạn thanh lý hàng mùa hè để thu hồi vốn và chờ đợi hàng thu đông ra mắt.

Các thương hiệu thời trang Việt có mặt ở TP Hà Tĩnh như: Elise, NEM, KB, 20Again, Orchid, Emspo... hầu hết chưa nhập hàng thu đông. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một số cửa hàng, chủ đạo của mùa thu đông năm nay sẽ tập trung vào các thiết kế phù hợp môi trường công sở. Các mẫu váy áo dự tiệc, dã ngoại... sẽ hạn chế hơn những năm trước do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trầm lắng thị trường thời trang ở Hà Tĩnh

Các hãng thời trang tập trung nhiều hơn vào các mẫu thiết kế công sở.

Tuy vậy, ngoài sự nhã nhặn, lịch sự, các hãng thời trang vẫn rất chú ý những chi tiết tinh tế để giúp người mặc tôn lên vẻ đẹp ngoại hình, tạo tâm lý thoải mái khi mặc. Về màu sắc, vàng tươi, xám, camel, hồng fuchsia (hồng pha tím)... là những gam màu sẽ lên ngôi trong mùa thu đông năm nay.

Nếu như các hãng thời trang trong nước vẫn đang chờ thời điểm để tung ra bộ sưu tập mùa mới, thì các mặt hàng từ Trung Quốc lại xuất hiện khá nhiều. Thời tiết đã mát mẻ nên những shop quần áo trên đường Xuân Diệu, Lý Tự Trọng, Nguyễn Huy Tự, Nguyễn Biểu... đã tập trung vào một số mẫu thu đông.

Trầm lắng thị trường thời trang ở Hà Tĩnh

Chị Từ Thị Hằng nhập hàng từ sớm để chủ động nguồn hàng trong tình hình dịch bệnh.

Chị Từ Thị Hằng - chủ shop thời trang trên đường Lý Tự Trọng (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Từ tháng trước, chúng tôi đã nhập hàng thu với các chất liệu như mongtoghi, len mỏng, lụa... Mùa đông năm nay dự báo đến sớm, lạnh hơn nên tôi nhập thêm một số mẫu như áo phao, áo khoác để chủ động nguồn hàng nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp, hàng khó nhập về”.

Đối với những chất liệu mềm mại, nhẹ nhàng của mùa hè như voan, chiffon, linen... khi sang mùa thu đông, cửa hàng vẫn duy trì bán để khách có thể kết hợp cùng áo len mỏng hoặc các thiết kế dày dặn hơn như kaki, cotton, jeans... Cũng theo chị Hằng, năm nay, số lượng khách mua hàng trực tiếp tại cửa hàng giảm do tâm lý e ngại phải tiếp xúc, chủ yếu vẫn qua kênh bán hàng online.

Trầm lắng thị trường thời trang ở Hà Tĩnh

Len mongtoghi... là những chất liệu phổ biến của thời trang thu đông.

Chị Thu Hiền (phường Nguyễn Du - TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi đã chuyển từ thói quen mua hàng trực tiếp sang online trong thời kỳ dịch bệnh. Dạo qua các trang bán hàng quần áo, thấy rất nhiều mẫu mới đã được nhập về. Tuy nhiên, tôi không mua nhiều như mọi năm mà có chọn lọc hơn bởi không có quá nhiều dịp vui chơi, du lịch, dự tiệc”.

Dù thời trang dành cho nữ chiếm ưu thế trên thị trường nhưng khi chuyển mùa, cánh mày râu cũng sẽ có cho mình những sự lựa chọn phù hợp với tiết trời, phong cách. Đó là các mẫu áo len, áo khoác nhẹ với màu sắc, họa tiết trầm thể hiện nét nam tính, mạnh mẽ.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast