Gần 1.000 công nhân Công ty Apparetech Đức Thọ đi làm trở lại

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (21/2), gần 1.000 công nhân Công ty May mặc xuất khẩu Apparetech (Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã đi làm trở lại sau thời gian ngừng việc.

Gần 1.000 công nhân Công ty Apparetech Đức Thọ đi làm trở lại

Sáng 21/2/2022, gần 1.000 công nhân Công ty Apparetech đã đi làm trở lại.

Sau 4 ngày tạm ngừng việc (17-20/2) để kiến nghị một số chế độ chưa thỏa đáng đối với người lao động làm việc tại bộ phận may của Công ty May mặc xuất khẩu Apparetech Đức Thọ (gọi tắt là Công ty Apparetech Đức Thọ), sáng 21/2, toàn bộ công nhân (gần 1.000 người) làm việc tại 18 dây chuyền này đã đi làm trở lại.

Trước đó, vào chiều 17/2, công nhân các dây chuyền may của Công ty Apparetech Đức Thọ đã ngừng việc để kiến nghị một số chế độ chưa thỏa đáng đối với người lao động.

Ngay sau đó, Ban Giám đốc công ty đã hội ý và trực tiếp đối thoại với công nhân để tìm hướng giải quyết. Đồng thời, tổ chức các cuộc họp với UBND huyện Đức Thọ và ngành chuyên môn để thống nhất giải pháp xử lý cũng như đáp ứng một số kiến nghị của người lao động.

Theo đó đến chiều 19/2, Công ty Apparetech Đức Thọ đã có thông báo trả lời các kiến nghị, đề xuất của công nhân đưa ra trước đó.

Theo đó, công ty đồng ý tăng 5% lương cơ bản cho toàn bộ công nhân, sau khi kết thúc thời gian thử việc; công nhân đã ký hợp đồng lao động sẽ được tăng lương 1 bậc. Việc tăng lương sẽ được áp dụng bắt đầu từ ngày 1/3/2022.

Đối với công nhân có tay nghề bậc 2, bậc 3 muốn tăng lên các bậc cao hơn thì viết đơn đề nghị lên tổ trưởng, kỹ thuật sẽ kiểm tra tay nghề để được xét duyệt đúng năng lực của mình.

Gần 1.000 công nhân Công ty Apparetech Đức Thọ đi làm trở lại

Sau khi được đáp ứng một số quyền lợi theo quy định, công nhân đã đi làm trở lại

Thời gian làm việc buổi sáng bắt đầu từ 7h30 phút thay cho 7h20 phút như trước đây; buổi chiều là 12h30 phút thay cho 12h20 phút như trước đây. Đối với chế độ nghỉ phép, giao cho tổ trưởng tổ sản xuất hoặc trưởng dây chuyền sắp xếp hợp lý, sao cho mỗi ngày trên dây chuyền không quá 3 người nghỉ phép.

Công ty sẽ tính phụ cấp thâm niên cho những ai làm việc đủ 3 năm trở lên sẽ được hưởng 90.000 đồng/tháng, 4 năm trở lên sẽ được hưởng 120.000 đồng/tháng; sau đó cứ thêm một năm sẽ được tăng thêm 30.000 đồng/tháng.

Ngoài ra, công ty cũng có phụ cấp đối với những lao động làm việc chuyên cần, phụ cấp độc hại, phụ cấp bốc giỡ hàng hóa.

Đối với trường hợp dương tính với COVID-19 sẽ được nghỉ và hưởng phụ cấp của công ty và Nhà nước trong vòng 7 ngày theo giấy xác nhận cách ly của địa phương...

Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo huyện cùng với Ban Giám đốc công ty đã kịp thời giải quyết những kiến nghị của người lao động. Bên cạnh đó, UBND huyện đã giao cho LĐLĐ huyện cử cán bộ trực tiếp xuống tận công ty để tuyên truyền, động viên người lao động chấp hành nghiêm túc các nội quy, quy định của công ty, không tự ý kích động, lôi kéo phản đối vô căn cứ làm ảnh hưởng đến năng suất lao động của đơn vị cũng như ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư của địa phương.

Ông Hoàng Xuân Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast