Phát hiện 34 kg thịt lợn, phủ tạng đóng dấu kiểm soát giết mổ giả

(Baohatinh.vn) - Ông Nguyễn Văn Sáu - Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, sáng 6/5, đơn vị phát hiện, thu giữ 27 kg thịt lợn, 7 kg phủ tạng lợn tại một hộ buôn bán thực phẩm do sử dụng dấu kiểm soát giết mổ gia súc giả.

Số thịt lợn trên được phát hiện tại hộ gia đình anh Lê Văn Long, sinh năm 1974, trú ở thôn Tân Hòa, xã Thạch Tân (Thạch Hà).

phat hien 34 kg thit lon phu tang dong dau kiem soat giet mo gia

Miếng thịt được đóng dấu kiểm soát giết mổ giả

Theo đó, trên các miếng thịt phát hiện tại nhà anh Lê Văn Long được đóng dấu với khuôn mẫu khá giống dấu kiểm soát giết mổ gia súc của cơ quan chuyên môn nhưng các dòng chữ, thông tin trên dấu không rõ ràng; đặc biệt, trên dấu giả này không có dòng chữ “Chi cục Thú y” như dấu thật.

phat hien 34 kg thit lon phu tang dong dau kiem soat giet mo gia

Sự khác nhau "một trời một vực" giữa 2 dấu đóng trên 1 miếng thịt

Anh Lê Văn Long giải trình, số thịt này anh mua của chủ hộ giết mổ gia súc cũng tên Long, trú tại xã Thạch Hương. Và, anh không hề hay biết dấu đóng trên thịt này là dấu giả.

Sau khi lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ số thịt này, Phòng NN&PTNT huyện cũng thông báo cho cơ quan công an để điều tra, làm rõ.

phat hien 34 kg thit lon phu tang dong dau kiem soat giet mo gia

Trao đổi với PV vào cuối giờ chiều nay (6/5), lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà cho biết đã có giấy triệu tập anh Long (người bán thịt cho anh Lê Văn Long), nhưng không thấy người này đến làm việc.

Công an huyện đang tìm người này để điều tra, làm rõ về nguồn gốc, hành vi sử dụng con dấu giả này.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast