Bàn giao cá thể khỉ đuôi lợn nặng 6kg cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Đây là lần thứ 3 trong năm 2021, Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bàn giao động vật quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang, trước đó là 1 cá thể culi và 1 cá thể trăn mốc.

Sáng nay (29/12), Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh tiến hành bàn giao 1 cá thể khỉ đuôi lợn nặng 6 kg cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Bàn giao cá thể khỉ đuôi lợn nặng 6kg cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

Loại khỉ này có tên khoa học Macaca Leonica, là loài động vật thuộc nhóm II B được quy định trong Danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Trước đó, vào ngày 27/12, gia đình anh Dương Đình Cường (ở thôn Đông Thịnh, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh) mua lại cá thể khỉ này của một người không rõ lai lịch, bẫy ở rừng về bán.

Bàn giao cá thể khỉ đuôi lợn nặng 6kg cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

Tại thời điểm bàn giao, cá thể khỉ đang bị thương ở chân do dính bẫy.

Sau 2 ngày chăm sóc, anh Dương Đình Cường đã đến Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh và chính quyền xã Kỳ Phong thông báo gia đình đang chăm sóc, nuôi cá thể thể khỉ đuôi lợn và tự nguyện giao nộp với mong muốn con vật sớm được trở lại hoà nhập với môi trường tự nhiên.

Ngay sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh đã bàn giao cho Vườn quốc gia Vũ Quang. Tại thời điểm bàn giao, cá thể khỉ đang bị thương ở chân do dính bẫy nên sẽ được đơn vị này nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe và bảo vệ theo quy định để sớm thả về tự nhiên.

Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh Nguyễn Hữu Hảo cho biết: “Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn bảo vệ môi trường. Trong năm 2021, người dân đã tự nguyện giao nộp 3 loài động vật quý hiếm là 1 cá thể culi, 1 cá thể trăn mốc và cá thể khỉ đuôi lợn để hạt bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang. Đây đều là những động vật nguy cấp, quý hiếm, cần được thả về môi trường tự nhiên”.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast