Chuyện người cán bộ ở Hà Tĩnh 29 lần hiến máu tình nguyện

(Baohatinh.vn) - Tròn 20 năm kể từ ngày đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, đến nay, anh Võ Văn Ninh (SN 1982), cán bộ phụ trách Phòng Công giáo, Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ Hà Tĩnh) đã có 29 lần hiến máu nhân đạo.

Tham gia hiến máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện do Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh tổ chức đợt 1, vào tháng 6/2022 là cột mốc đánh dấu lần thứ 29 anh Ninh hiến máu nhân đạo. Anh chia sẻ: “Tôi bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện từ năm 2002, khi đang là sinh viên năm nhất Học viện Thanh thiếu nhi Việt Nam. Đó cũng là lần đầu tiên tôi tiếp cận và tìm hiểu nhiều hơn về ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo”.

Chuyện người cán bộ ở Hà Tĩnh 29 lần hiến máu tình nguyện

Anh Võ Văn Ninh (người ngồi bên trái) tham gia hiến máu tình nguyện vào tháng 6/2022.

Sau lần đầu tham gia, anh Ninh nhận thấy ý nghĩa cao đẹp của hành động này nên trong các lần nhà trường tổ chức hiến máu, anh đều là người xung kích đăng ký. Đặc biệt, từ năm 2004, khi về công tác tại Huyện đoàn Cẩm Xuyên, vừa là cán bộ tổ chức các chương trình hiến máu, anh Ninh cũng trở thành người đi đầu, tích cực hiến máu nhân đạo và lan tỏa tinh thần tình nguyện đó đến nhiều người.

Chuyện người cán bộ ở Hà Tĩnh 29 lần hiến máu tình nguyện

Tâm niệm của anh Ninh là “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và mỗi đợt hiến máu là một đợt kiểm tra sức khỏe bản thân.

Anh Ninh bộc bạch: “Nhiều người nhìn thân hình tôi hơi gầy thì ái ngại nhưng theo quy định, trước khi hiến máu, mỗi người đều được kiểm tra sức khỏe và tôi đủ các điều kiện, tiêu chuẩn hiến máu. Vì vậy, tôi vẫn tiếp tục tham gia. Tâm niệm của tôi là “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và mỗi đợt hiến máu là một đợt kiểm tra sức khỏe bản thân”.

Chuyện người cán bộ ở Hà Tĩnh 29 lần hiến máu tình nguyện

15 năm tham gia công tác đoàn - hội - đội từ Huyện đoàn Cẩm Xuyên đến Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh, anh Ninh còn năng nổ trong công tác tuyên truyền, vận động tham gia hiến máu.

Không chỉ trực tiếp hiến máu, trong suốt 15 năm tham gia công tác đoàn - hội - đội từ Huyện đoàn Cẩm Xuyên đến Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh, anh Ninh còn năng nổ trong công tác tuyên truyền, vận động tham gia hiến máu. Lồng ghép trong những hoạt động truyền thông, phong trào tình nguyện, anh giải thích những lợi ích, mục đích, ý nghĩa, giá trị nhân văn của việc hiến máu tình nguyện tới mọi người. Niềm đam mê đó cũng theo chân anh trong suốt quá trình công tác tại Ban Tôn giáo tỉnh từ năm 2019 đến nay.

Anh Ninh cho biết: “Dù công tác ở đâu thì khi còn sức khỏe tôi còn tham gia hiến máu. Hiện nay, vừa là cán bộ Ban Tôn giáo tỉnh, tôi vừa tham gia các hoạt động truyền thông cộng đồng. Đây sẽ là cơ hội tốt để tôi tiếp tục lan tỏa ý nghĩa của hoạt động hiến máu nhân đạo”.

Chuyện người cán bộ ở Hà Tĩnh 29 lần hiến máu tình nguyện

Anh Ninh đã được nhận nhiều bằng khen của các cấp vì những đóng góp cho phong trào hiến máu tình nguyện và năng nổ, nhiệt huyết trong hoạt động chuyên môn.

Tích cực tham gia hiến máu, năng nổ với các hoạt động tình nguyện, anh Ninh cũng là người cán bộ trách nhiệm, hết mình với công việc. Với những thành tích tiêu biểu đó, anh Ninh đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Trung ương Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh… vì những đóng góp cho phong trào hiến máu tình nguyện và năng nổ, nhiệt huyết trong hoạt động chuyên môn.

Anh Ninh là gương mặt quá quen thuộc với Ban Vận động hiến máu tỉnh trong suốt thời gian qua. Không chỉ là cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu mà anh còn là người tích cực vận động, tuyên truyền, lan tỏa thông điệp “Sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng”. Những cá nhân tiêu biểu như anh Ninh đã góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng

Ông Mai Lê Thuộc
Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast