Nhiều đống rác vô chủ xuất hiện trên địa bàn xã Cẩm Quang

Theo ghi nhận của PV Hà Tĩnh, trên đường Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa phận xã Cẩm Quang (Cẩm Xuyên) có ít nhất 5 - 6 điểm tập kết rác thải...

Đa phần số rác này đều được đóng vào bao, bì và chất thành những đống lớn tấp ngay bên lề đường, nhiều nhất là tại các ngã ba rẽ vào làng. Thậm chí, ngay dưới bảng chỉ dẫn vào trụ sở UBND xã cũng được “trưng dụng” để làm…bãi rác!

Theo những người dân địa phương thì những đống rác này đã xuất hiện ở đây trên 10 ngày và đã bắt đầu bốc mùi hôi thối khó chịu. Đây là rác thải sinh hoạt của một số hộ dân nhưng do chính quyền xã không có động thái xử lý nên các đống rác cứ thể chất đầy hơn, cao hơn.

Đống to, đống nhỏ, rác được tấp ngay bên lề đường Quốc lộ 1 A

Đống to, đống nhỏ, rác được tấp ngay bên lề đường Quốc lộ 1 A

Thiết nghĩ, tiêu chí vệ sinh môi trường nông thôn là một trong những tiêu chí quan trọng của chương trình xây dựng nông thôn mới. Vô hình trung, những đống rác không chủ kia đã làm mất mỹ quan môi trường nông thôn, gây phản cảm cho người đi đường. Nguy hại hơn, đây có thể là nơi trú ngụ cho những vi rút mang mầm bệnh gây hại đến sức khỏe con người.

Dưới bảng chỉ dẫn vào trụ sở UBND xã Cẩm Quang cũng thành bãi rác

Dưới bảng chỉ dẫn vào trụ sở UBND xã Cẩm Quang cũng thành bãi rác

Nên chăng, chính quyền xã Cẩm Quang nên sớm vào cuộc, nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đồng thời có phương án thu gom và vận chuyển rác thải về nơi quy định, bảo vệ sự trong lành cho môi trường nông thôn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast