Bệnh viện Đại học Y dược Huế chuyển giao kỹ thuật cho Bệnh viện Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - PGS.TS Phạm Anh Vũ, Trưởng khoa Ngoại - Tiêu hoá, Bệnh viện Đại học Y dược Huế đã trực tiếp thăm khám, chuyển giao kỹ thuật về bệnh lý ngoại tiêu hóa và ngoại nhi cho BVĐK huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Bệnh viện Đại học Y dược Huế chuyển giao kỹ thuật cho Bệnh viện Thạch Hà

Đoàn công tác của Bệnh viện Đại học Y dược Huế tham gia hội chẩn, thăm khám cho các bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK huyện Thạch Hà.

Sau khi hội chẩn và xem xét các chỉ số cận lâm sàng, PGS.TS Phạm Anh Vũ đã trực tiếp tiến hành phẫu thuật cho 10 bệnh nhân gồm: Phẫu thuật thoát vị bẹn bằng nội soi trong phúc mạc; điều trị rò hậu môn phức tạp bằng nội soi; điều trị ẩn tinh hoàn ở trẻ em.

Đồng thời, chuyển giao các kỹ thuật phẫu thuật ngoại tiêu hóa cho đội ngũ y, bác sỹ của BVĐK huyện Thạch Hà và các huyện Kỳ Anh, Hương Khê, Nghi Xuân.

Bệnh viện Đại học Y dược Huế chuyển giao kỹ thuật cho Bệnh viện Thạch Hà

Các kỹ thuật trên đều chưa được thực hiện tại BVĐK huyện Thạch Hà.

Các ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục được theo dõi tại BVĐK huyện Thạch Hà.

Việc phẫu thuật và chuyển giao thành công sẽ giúp cho BVĐK huyện Thạch Hà nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và cấp cứu ngoại khoa, đồng thời người dân có cơ hội tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, kỹ thuật chuyên sâu ngay trên địa bàn mà không phải chuyển tuyến, vượt tuyến.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast