Thế giới ngày qua: CIA công bố 470.000 tài liệu về Osama bin Laden

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 2/11.

the gioi ngay qua cia cong bo 470 000 tai lieu ve osama bin laden

Bộ trưởng Quốc phòng Anh từ chức giữa bê bối quấy rối tình dục: Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon ngày 1/11 thông báo từ chức, chỉ 1 ngày sau khi ông này lên tiếng thừa nhận từng có hành động không đúng mực với một nữ phát thanh viên hồi năm 2002.

Theo Reuters, Thủ tướng Anh Theresa May đã chấp nhận đơn từ chức của ông Fallon.

Chính trị gia 65 tuổi được bầu vào Quốc hội Anh vào năm 1983 và trở thành Bộ trưởng Quốc phòng nước này từ tháng 7/2014. (Ảnh: Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua cia cong bo 470 000 tai lieu ve osama bin laden

Xả súng tại siêu thị ở Colorado, 2 người chết: 2 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương trong vụ xả súng tại siêu thị Walmart ở Thornton, bang Colorado, Mỹ tối 1/11.

Nghi phạm Scott Ostrem, 47 tuổi, đã bị bắt giữ. Vụ việc là sự cố mới nhất liên quan tới tình trạng bạo lực súng đạn ở Mỹ. Tháng trước, một kẻ xả súng tại Las vegas đã sát hại 58 người trong vụ xả súng kinh hoàng nhất trong lịch sử hiện đại nước Mỹ. (Ảnh: Người dân được sơ tán khỏi hiện trường. Nguồn: Denver Post)

the gioi ngay qua cia cong bo 470 000 tai lieu ve osama bin laden

CIA công bố 470.000 tài liệu về Osama bin Laden: Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) ngày 1/11 công bố 470.000 tài liệu thu được trong cuộc đột kích tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden vào năm 2011, theo Guardian.

Trong số những tài liệu được công bố này có một cuốn nhật ký của bin Laden, ghi lại hành trình đến nước Anh của trùm khủng bố này khi còn là một thiếu niên cũng như những cảm nhận của ông ta về xã hội phương Tây. (Ảnh: Bin Laden năm 1998. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua cia cong bo 470 000 tai lieu ve osama bin laden

Triều Tiên bác tin sập hầm thử hạt nhân khiến 200 người chết: Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 2/11 bác bỏ thông tin cho rằng một đường hầm đang xây tại bãi thử hạt nhân của nước này đã đổ sập và khiến nhiều người thiệt mạng, theo Reuters.

KCNA khẳng định đây là "thông tin sai lệch" nhằm bôi nhọ Triều Tiên cũng như sự tiến bộ trong chương trình phát triển hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Trước đó, đài truyền hình Asahi của Nhật dẫn các nguồn tin Triều Tiên giấu tên cho biết 200 công nhân có thể đã thiệt mạng sau khi một đường hầm đang xây tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên bất ngờ đổ sập sau vụ thử hạt nhân thứ 6 được tiến hành ngày 3/9. (Ảnh: Bản tin về hạt nhân Triều Tiên phát sóng trên truyền hình Hàn Quốc. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua cia cong bo 470 000 tai lieu ve osama bin laden

Mỹ cáo buộc 6 quan chức Nga can thiệp bầu cử tổng thống: Theo Reuters, ngày 2/11, tờ Wall Street Journal dẫn các nguồn thạo tin cho biết Bộ Tư pháp Mỹ đã thu thập đầy đủ bằng chứng để cáo buộc 6 thành viên chính phủ Nga trong vụ tấn công các máy tính của Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ (DNC) trước khi diễn ra bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Bằng việc xác định những quan chức này là tin tặc quân sự và tình báo Nga, Mỹ có thể hạn chế việc đi lại của họ, tuy nhiên việc bắt giữ và tống giam khó có khả năng xảy ra. (Ảnh: Điểm bỏ phiếu của cử tri Mỹ trong cuộc bầu cử năm 2016. Nguồn: Getty)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast