Học sinh Hà Tĩnh chinh phục đỉnh cao trí tuệ

(Baohatinh.vn) - Mỗi mùa thi qua, giáo dục Hà Tĩnh lại bội thu với số lượng và chất lượng giải thường xuyên được xếp tốp đầu toàn quốc. Thành tích đáng tự hào từ các kỳ thi học sinh (HS) giỏi quốc gia năm nay thêm một lần ghi danh vùng đất học Hà Tĩnh trên bảng vàng thành tích quốc gia.

Kỳ tích học sinh giỏi THPT quốc gia

Với 76 trên tổng số 92 em dự thi đạt giải, chiếm tỷ lệ 83,7%, đội tuyển Hà Tĩnh đã giành thành tích rực rỡ tại kỳ thi HS giỏi quốc gia THPT năm 2017. Với 2 giải nhất, 22 giải nhì, 31 giải ba và 21 giải khuyến khích, Hà Tĩnh là tỉnh đứng thứ 5 trên toàn quốc về số lượng HS đạt giải (sau các tỉnh Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An và Hải Dương). Thầy Nguyễn Công Hoàn - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cho biết: “Đây là năm có số lượng HS dự thi đông nhất và cũng có số lượng giải nhiều nhất, chất lượng cũng cao hơn so với những mùa thi trước”.

hoc sinh ha tinh chinh phuc dinh cao tri tue

Đội tuyển Địa lý Hà Tĩnh xuất sắc giành 2 giải nhất, 1 giải nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm học 2016 - 2017

Thể hiện quyết tâm và phong độ vững chắc của mình, nhiều đội tuyển như Địa lý, Toán, Vật lý, Văn vẫn giữ vững thành tích 100% HS tham gia đều có giải. Nổi bật nhất là đội tuyển Địa lý với 10/10 em đoạt giải, trong đó có 2 giải nhất, 3 giải nhì và 5 giải ba. Đội tuyển Toán với 5 giải nhì, 4 giải ba và 1 giải khuyến khích.

Đặc biệt, trong số 7 HS Hà Tĩnh được lựa chọn vào vòng 2 chọn đội tuyển dự thi quốc tế (đội tuyển Toán 5 em và đội tuyển Tin học 2 em), có 3 HS đã bứt phá ngoạn mục, được tham gia vào đội tuyển chính thức tham dự các kỳ Olympic quốc tế. Đó là em Bùi Đức Tuấn Dũng - lớp 11 Toán 1, Nguyễn Đình Đại - lớp 12 Toán 1 tham gia đội tuyển dự thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương năm 2017; Phan Nhật Duy - lớp 12 Toán 1 trở thành 1 trong 5 thành viên chính thức của đội tuyển Toán Việt Nam dự thi Olympic quốc tế tại Brazil.

hoc sinh ha tinh chinh phuc dinh cao tri tue

Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Trung Dũng chúc mừng các em học sinh được tham gia vào đội tuyển chính thức tham dự các kỳ Olympic quốc tế.

Bên cạnh thành tích tại các kỳ thi quốc gia, quốc tế, kỳ thi HS giỏi tỉnh vừa qua cũng đã có trên 2.000 HS ở các bộ môn văn hóa đoạt giải. Tại các cuộc thi Olympic Toán Hà Nội mở rộng, tìm kiếm tài năng Toán học trẻ, cuộc thi Toán quốc tế giữa các thành phố..., HS Hà Tĩnh cũng đã giành hàng chục giải thưởng.

Sôi động sân chơi kỹ năng mềm

Sân chơi phát triển các kỹ năng mềm trong năm học 2016-2017 cũng đã có sức hấp dẫn, lôi cuốn sự quan tâm của HS Hà Tĩnh. Cuộc thi sáng tạo KHKT dành cho HS trung học được các trường học trên địa bàn toàn tỉnh hưởng ứng tích cực. Với 6 sản phẩm xuất sắc được lựa chọn tham gia cuộc thi sáng tạo KHKT cấp quốc gia, đoàn Hà Tĩnh có 4 sản phẩm đoạt giải, trong đó có 1 giải nhì, 2 giải ba và 1 giải khuyến khích.

2 nhà sáng tạo trẻ Lê Đình Long và Nguyễn Minh Đức - lớp 11A7 Trường THPT Phan Đình Phùng với giải ba dành cho sản phẩm thiết bị bay đa năng, cho biết: “Giải thưởng là niềm vinh dự lớn của chúng em, nhưng điều chúng em mong muốn nhất là ý tưởng của mình sẽ được áp dụng vào thực tiễn”.

hoc sinh ha tinh chinh phuc dinh cao tri tue

2 nhà sáng tạo trẻ Lê Đình Long và Nguyễn Minh Đức

Chất lượng giáo dục toàn diện của HS Hà Tĩnh còn được thể hiện tại các sân chơi: Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc với 6 HCV, 8 HCB, 18 HCĐ; giải ba toàn quốc hội thao giáo dục quốc phòng, an ninh; 3 sản phẩm đoạt giải bạc tại cuộc thi “Nước và cuộc sống”. Ngoài ra, cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp quốc gia, Hà Tĩnh cũng có 20 HS đoạt giải, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải ba... Đây là kết quả của một quá trình rèn luyện kỹ năng của các em trong cuộc sống và thể hiện thái độ, ý thức của giới trẻ đối với những vấn đề đang được xã hội quan tâm.

Những thành tích đáng tự hào này còn có sự đóng góp lớn của các thầy, cô giáo. Các thầy cô đã truyền cho các em ngọn lửa sáng tạo, khát khao vươn lên chiếm lĩnh tri thức. Từ công tác giảng dạy và bồi dưỡng HS giỏi đã ghi nhận nhiều tấm gương điển hình của đội ngũ nhà giáo về tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy với nghề.

Chinh phục đỉnh cao trí tuệ là một hành trình đầy khó khăn, thử thách. Mỗi thành tích cao là kết quả của một quá trình khổ luyện, tinh thần vượt khó và niềm tin vững chắc vào bản thân. Thành quả hôm nay không chỉ là niềm vinh dự của bản thân và gia đình các em mà còn thắp sáng ngọn đuốc truyền thống, viết tiếp trang sử mới cho quê hương Hà Tĩnh.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast