Số ca nhiễm Zika ở Singapore tăng vọt, vượt quá 300 người

(Baohatinh.vn) - Các nhà chức trách Singapore ngày 9/9 xác nhận phát hiện thêm 12 trường hợp mới nhiễm virus Zika tại nước này, nâng tổng số ca mắc loại virus này ở đảo quốc sư tử lên con số 304 kể từ khi ca nhiễm bệnh đầu tiên được phát hiện hôm 27/8.

so ca nhiem zika o singapore tang vot vuot qua 300 nguoi

Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Zika tại Singapore. (Ảnh: Getty/CNBC)

Tuyên bố chung của Bộ Y tế (MOH) và Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) cho biết, trong 12 ca nhiễm mới, có 11 ca được phát hiện có liên quan đến các ổ dịch cũ ở các khu vực Aljunied Crescent, Sims Drive, Kallang Way, Paya Lebar Way và Elite Terrace. Ca còn lại không liên quan đến bất kỳ một khu vực nhiễm bệnh nào trước đó.

Channel News Asia cho hay, tính đến hôm qua, giới chức Singapore đã phát hiện 252 ca nhiễm virus Zika ở các ổ dịch chính trải dài từ Aljunied Crescent, Sims Drive, Kallang Way đến Paya Lebar Way, chiếm đến hơn 80% số ca mắc Zika ở đảo quốc sư tử.

NEA cho biết, cơ quan này hiện đang tiếp tục chiến dịch kiểm soát trung gian truyền bệnh và tăng cường nỗ lực kiểm soát tại các ổ dịch chính. Tính đến ngày 8/9, đã có tổng cộng 183 ổ sinh sản muỗi được phát hiện và tiêu diệt.

Theo NEA, tiếp nối phong trào diệt muỗi chống Zika hồi cuối tuần trước, thêm nhiều hoạt động hỗ trợ cho phong trào sẽ được triển khai khắp Singapore cuối tuần này nhằm hối thúc tất cả các người dân tham gia vào nỗ lực chung trong phòng chống virus Zika bằng việc thực hiện theo năm bước diệt muỗi, loại bỏ nước ứ đọng và không xả rác.

Cơ quan này cũng lưu ý, người dân Singapore có thể tiếp cận các thông tin mới nhất về dịch Zika cũng như các thông tin chi tiết về các ổ dịch hiện tại trên trang web của NEA.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Channel News Asia.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast