U23 Saudi Arabia: Bắt mạch đội hình và cách chơi của đối thủ U23 Việt Nam

U23 Saudi Arabia, đối thủ của U23 Việt Nam ở vòng tứ kết U23 châu Á 2022 sở hữu sức mạnh toàn diện từ tấn công lẫn phòng ngự. Việc sở hữu một loạt tuyển thủ quốc gia trong đội hình, trong đó có sự trở lại của Al-Buraikan trước trận đấu với U23 Việt Nam càng khiến sức mạnh đến từ đội bóng vùng vịnh tăng lên gấp bội.

Mạnh từ công đến thủ

U23 Saudi Arabia kết thúc bảng D với ngôi đầu bảng . Đối thủ của U23 Việt Nam đã thắng U23 UAE, Tajikistan và hòa U23 Nhật Bản. U23 Saudi Arabia cũng là đội tuyển lập kỷ lục ở VCK U23 châu Á khi không để thủng lưới một lần nào xuyên suốt 3 trận vòng bảng. Thậm chí, hàng thủ của U23 Saudi Arabia còn gây ấn tượng mạnh đến nỗi họ chỉ để cho 3 đối thủ của mình thực hiện đúng 3 cú dứt điểm trúng đích xuyên suốt 270 phút của vòng bảng.

Một điểm thú vị là dù giữ sạch lưới trong 3 trận đấu kể trên nhưng trái ngược với U23 Việt Nam hay nhiều đội vào tứ kết U23 châu Á 2022, U23 Saudi Arabia lại không sở hữu các chỉ số cứu thua, giải nguy trong top đầu giải đấu. Điều đó được lý giải ở chỗ đội bóng vùng vịnh sở hữu một tuyến giữa kiểm soát thế trận quá tốt và khả năng đánh chặn từ xa lợi hại. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Hamed Ghamdi (số 8), Ibrahim Mahnashi (số 6) đóng vai trò đầu não từ phòng ngự lẫn tấn công, trong sơ đồ 4-2-3-1 của U23 Saudi Arabia.

U23 Saudi Arabia: Bắt mạch đội hình và cách chơi của đối thủ U23 Việt Nam

Không chỉ mạnh trong phòng ngự, U23 Saudi Arabia còn rất lợi hại trong tấn công. Đội bóng này đã ghi 7 bàn thắng sau 3 trận đấu tại vòng bảng, tức là chỉ kém duy nhất chủ nhà Uzbekistan (ghi 8 bàn thắng). Cần nói thêm trong 3 trận đấu này, U23 Saudi Arabia thậm chí còn chưa có Al-Buraikan . Tiền đạo 21 tuổi đã dành thời gian vừa rồi để tập trung ĐTQG Saudi Arabia, trong 2 trận giao hữu quốc tế với Colombia và Venezuela tại Tây Ban Nha. Ngay sau 2 trận giao hữu này, Al-Buraikan mới lập tức cùng 3 tuyển thủ quốc gia khác bay đến Uzbekistan để hội quân với U23 Saudi Arabia thi đấu vòng tứ kết với U23 Việt Nam. Điều đáng nói, Al-Buraikan đã ghi tới 6 bàn sau 22 trận cho ĐTQG Saudi Arabia. Chính vì thế, sự hiện diện của anh càng khiến cho hàng công của U23 Saudi Arabia khi gặp U23 Việt Nam đã mạnh lại càng thêm nguy hiểm.

Đội hình 4-2-3-1 với hàng loạt tuyển thủ quốc gia

Cần nói thêm, Al-Buraikan là 1 trong 10 tuyển thủ quốc gia Saudi Arabia có mặt trong đội hình U23 sẵn sàng đấu với U23 Việt Nam tại vòng tứ kết. Thực tế, ngay cả khi chưa cần đến những tuyển thủ quốc gia này, U23 Saudi Arabia với sơ đồ 4-2-3-1 vốn dĩ đã rất lợi hại. Xuyên suốt 3 trận vòng bảng, HLV Saad Alshehri thường xuyên sử dụng những quân bài như: thủ môn Nawaf Aqudi (số 1), hậu vệ phải Hamad Al Yami (số 13), trung vệ lệch phải Saud Abdulhamid (số 23), hai tiền vệ trung tâm gồm Hamed Ghamdi (số 8), Ibrahim Mahnashi (số 6), tiền vệ trái Haitham Asiri (số 17) và tiền vệ tấn công Ayman Ahmed (số 7).

U23 Saudi Arabia: Bắt mạch đội hình và cách chơi của đối thủ U23 Việt Nam

Đây đều là những cầu thủ sở hữu kỹ thuật, tốc độ cực tốt. Dựa trên lực lượng này, U23 Saudi Arabia tạo nên lối chơi tấn công tốc độ cao, đặc biệt khi gặp các đối thủ yếu họ thường đẩy mạnh tốc độ tấn công toàn tuyến, quây ráp và tạo áp lực rất lớn. Chiến thuật này có thể bóp nghẹt không gian thi đấu của đối thủ. Sẽ có một chút thiệt thòi cho U23 Saudi Arabia. Bởi ở trận đấu với U23 Việt Nam, trung vệ lệch phải Saud Abdulhamid và tiền vệ Ibrahim Mahnashi sẽ phải nghỉ thi đấu vì án treo giò. Tuy nhiên, với những con người còn lại, đội bóng vùng vịnh vẫn được đánh giá rất mạnh so với U23 Việt Nam.

Theo thống kê, chỉ 3 trận ở vòng bảng, U23 Saudi Arabia đã tung ra tới 50 pha dứt điểm trước các đối thủ U23 Tajikistan, U23 Nhật Bản và U23 UAE. Hàng tấn công U23 Saudi Arabia có khả năng phối hợp tốc độ cao bằng các pha bóng ngắn. Tuy nhiên khi cần, U23 Saudi Arabia có thể sử dụng các đường tấn công dài với độ chính xác cao. Các miếng đánh của U23 Saudi Arabia rất đa dạng, có thể cả trung lộ và 2 biên.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast