Cách chức Chỉ huy trưởng Quân sự xã ở Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa ban hành quyết định kỷ luật đối với ông Hồ Xuân Quang - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Xuân Liên do vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Cách chức Chỉ huy trưởng Quân sự xã ở Nghi Xuân

Ngày 31/12/2021, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Lê Anh Dũng ban hành quyết định số 5368/QĐ-UBND về việc kỷ luật bằng hình thức cách chức Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Xuân Liên đối với ông Hồ Xuân Quang.

Trước đó, ngày 24/11/2021, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Nghi Xuân và Ban Thường vụ Huyện ủy Nghi Xuân cũng đã ban hành Kết luận số 19-TB/UBKTHU thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã Xuân Liên đối với ông Hồ Xuân Quang.

Cách chức Chỉ huy trưởng Quân sự xã ở Nghi Xuân

Trụ sở UBND xã Xuân Liên - nơi ông Quang làm việc

Ông Hồ Xuân Quang - Đảng ủy viên, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Xuân Liên đã lợi dụng việc một cán bộ đoàn thể xã nhờ máy tính cá nhân để gửi hồ sơ, sau đó tự ý truy cập vào zalo của người này rồi sao chép các nội dung tin nhắn phục vụ việc làm giảm uy tín cán bộ cấp trên, gây mất đoàn kết nội bộ.

Trong quá trình làm việc với Tổ kiểm tra của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, ông Hồ Xuân Quang không trung thực, quanh co, cố tình che dấu hành vi vi phạm của bản thân; không cung cấp các tài liệu theo yêu cầu của tổ kiểm tra...

Việc làm của ông Hồ Xuân Quang đã vi phạm quyền riêng tư và bí mật thư tín cá nhân được quy định tại Điều 21 Hiến pháp năm 2013: Mọi người có quyền bí mật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác. Không ai được bóc, mở, kiểm soát, thu giữ trái luật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư của người khác.

Chủ đề Kỷ luật Đảng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast