2 người nhiễm Covid-19 đầu tiên rời bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn

(Baohatinh.vn) - Một cụ bà 83 tuổi và một người đàn ông 36 tuổi là hai bệnh nhân đầu tiên hồi phục và được xuất viện ở Bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn (Leishenshan) tại thành phố Vũ Hán, trung tâm dịch bệnh ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

2 người nhiễm Covid-19 đầu tiên rời bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn

Cụ bà 83 tuổi chào tạm biệt và động viên các y bác sĩ đang chiến đấu với dịch Covid-19 tại bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn ở quận Jiangxia, thành phố Vũ Hán đi vào hoạt động từ ngày 8/2 sau hơn 10 ngày xây dựng thần tốc.

Cơ sở y tế này có quy mô 1.600 giường và 32 phòng bệnh, được sử dụng để điều trị các ca nhiễm Covid-19 nặng.

Hôm qua (18/2), hai người nhiễm Covid-19 được chữa khỏi tại bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn đã được các y bác sĩ tiễn ra xe để trở về với gia đình.

Đây là hai bệnh nhân đầu tiên hồi phục sau khi điều trị tại bệnh viện này.

2 người nhiễm Covid-19 đầu tiên rời bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn

Ông Wang, 36 tuổi, ôm các nhân viên y tế để thể hiện sự biết ơn sau khi được điều trị khỏi bệnh Covid-19 tại bệnh viện Lôi Thần Sơn. Ông là một trong hai bệnh nhân đầu tiên xuất viện tại bệnh viện dã chiến này. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Bên cạnh Bệnh viện Hỏa Thần Sơn, Lôi Thần Sơn là bệnh viện dã chiến thứ hai được thành phố Vũ Hán thi công trong thời gian ngắn kỷ lục để đối phó với dịch viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra đang hoành hành.

Ngoài ra, chính quyền Vũ Hán còn chuyển đổi mục đích nhiều tòa nhà làm cơ sở y tế để điều trị cho các ca nhiễm nhẹ.

Tính đến hết ngày 18/2, trên toàn thế giới có 75.132 ca nhiễm Covid-19 và 2.007 người đã chết vì dịch bệnh này. Trong tổng số ca tử vong, có 5 ca ngoài Trung Quốc đại lục, bao gồm 1 trường hợp ở mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ sau: Nhật Bản, Hong Kong, Đài Loan, Pháp, và Philippines.

(Theo Tân Hoa Xã, ECNS)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast