Mỹ bán lô trực thăng vũ trang Apache giá gần 1 tỷ USD cho Ấn Độ

Theo AFP, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 12/6 cho biết, Chính phủ Mỹ đã thông qua một thỏa thuận bán cho quân đội Ấn Độ 6 máy bay trực thăng tấn công AH-64E Apache trị giá 930 triệu USD.

Mỹ bán lô trực thăng vũ trang Apache giá gần 1 tỷ USD cho Ấn Độ

Trực thăng quân sự Apache của Mỹ tham gia một cuộc diễn tập tại Romania ngày 15/7. (Nguồn: THX/TTXVN)

Thỏa thuận trên đã được chuyển lên Quốc hội Mỹ. Nếu không có nghị sỹ Mỹ nào phản đối, hợp đồng này sẽ được xúc tiến triển khai.

Hãng Boeing và đối tác Tata của Ấn Độ đã bắt đầu sản xuất thân máy bay Apache tại một nhà máy ở Ấn Độ, song việc thông qua nói trên của Mỹ liên quan đến việc bán trực tiếp thành phẩm từ các hãng chế tạo của Mỹ.

Bên cạnh đó, hợp đồng này còn bao gồm các bộ cảm biến quan sát đêm, hàng trăm tên lửa đối không Stinger và tên lửa chống tăng Hellfire.

Cơ quan hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ khẳng định: "Sự ủng hộ thương vụ AH-64E sẽ giúp nâng cao khả năng phòng vệ của Ấn Độ nhằm chống lại mối đe dọa từ xe bọc thép và hiện đại hóa các lực lượng vũ trang của nước này."

Cũng theo tuyên bố, Ấn Độ sẽ không gặp khó khăn trong việc tích hợp những chiếc Apache vào các lực lượng vũ trang của mình, và thương vụ trên sẽ không làm thay đổi cán cân quân sự cơ bản trong khu vực.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast