Người dân Hà Tĩnh phấn khởi khi đường đi cầu Trù thay “áo mới”

(Baohatinh.vn) - Tỉnh lộ 548 có chiều dài 11km đi qua 2 huyện Can Lộc và Lộc Hà (Hà Tĩnh) sau thời gian nâng cấp vừa được đưa vào sử dụng.

Người dân Hà Tĩnh phấn khởi khi đường đi cầu Trù thay “áo mới”

Tỉnh lộ 548 đoạn qua xã Thuần Thiện và Tùng Lộc (Can Lộc).

Ông Nguyễn Đức Ánh, 62 tuổi, ở thôn Tây Hương (xã Tùng Lộc, Can Lộc) cho biết: “Tỉnh lộ 548 là tuyến đường chính nối quốc lộ 1A đến vùng hạ Can Lộc và một số xã của huyện Lộc Hà.

Tuy nhiên, nhiều năm nay con đường xuống cấp nghiêm trọng, gây rất nhiều khó khăn trong đi lại, sản xuất. Nay đường được nâng cấp, chúng tôi hết sức phấn khởi”.

Ông Nguyễn Đức Ánh chia sẻ khi Tỉnh lộ 548 vừa được nâng cấp

Tháng 10/2019, Tỉnh lộ 548 được tiến hành nâng cấp, xây dựng mới theo Quyết định phê duyệt số 622/QĐ-BGTVT, ngày 02/3/2016 của Bộ Giao thông - Vận tải, do Ngân hàng Thế giới tài trợ.

Dự án xây dựng Tỉnh lộ 548 với chiều dài 11km nối từ thị trấn Nghèn (Can Lộc) đến Tỉnh lộ 22 thuộc địa phận xã Bình An (Lộc Hà), số vốn đầu tư 54 tỷ đồng. Dự án có nhiều hạng mục như nâng cấp mở rộng mặt đường, xây mới cầu Trù, nâng cấp hệ thống mương thoát nước đoạn đi qua khu dân cư...

Người dân Hà Tĩnh phấn khởi khi đường đi cầu Trù thay “áo mới”

Cầu Trù mới (xã Phù Lưu, Lộc Hà) vừa được thông xe.

Không chỉ nâng cấp mở rộng mặt đường, dự án xây dựng Tỉnh lộ 548 còn có phần hạng mục làm mới cầu Trù. Hàng chục năm nay, cây cầu này bị xuống cấp nghiêm trọng, khiến các phương tiện giao thông qua lại gặp khó khăn, ùn tắc, nhất là vào giờ cao điểm, đặc biệt tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Chị Phan Thị Hòa ở thôn Thanh Ngọc (Phù Lưu, Lộc Hà) cho biết: “Hiện nay, cầu Trù được xây mới với mặt cầu rộng rãi, hành lang chắc chắn, đã giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc giao thông, nguy cơ tai nạn tại đây, đặc biệt đối với các em học sinh”.

Chị Phan Thị Hòa chia sẻ về cầu Trù mới

Được biết, trong tổng kinh phí 54 tỷ đồng nâng cấp, làm mới Tỉnh lộ 548, riêng hạng mục xây mới cầu Trù mới được đầu tư trên 13 tỷ đồng. Cầu Trù cũ với chức năng giữ nước mùa hạn, xả lũ mùa mưa, vẫn được giữ lại song song với cầu mới.

Người dân Hà Tĩnh phấn khởi khi đường đi cầu Trù thay “áo mới”

Cầu Trù mới có vốn đầu tư 13 tỷ đồng.

Tỉnh lộ 548 hiện đã hoàn thành các hạng mục chính và thông xe toàn tuyến. Dự kiến dự án sẽ được bàn giao trong thời gian tới sau khi hoàn thiện một số hạng mục phụ trợ còn lại.

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề An sinh xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast