Alibaba thu 56,3 tỷ USD dịp mua sắm ngày lễ độc thân ở Trung Quốc

(Baohatinh.vn) - Hãng thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba cho biết doanh thu trên các trang bán lẻ của hãng trong chiến dịch mua sắm “Lễ độc thân” (Singles Day - 11/11) năm nay đã đạt 56,3 tỷ USD.

Alibaba thu 56,3 tỷ USD dịp mua sắm ngày lễ độc thân ở Trung Quốc

Màn hình thể hiện số hàng hóa giao dịch trên các nền tảng Alibaba ngày 11/11. (Ảnh: Reuters)

Năm nay, đại gia thương mại điện tử Trung Quốc đã “tung” hai đợt khuyến mãi trực tuyến lớn cho khách hàng khi mua sắm trên các nền tảng của Alibaba. Đợt một diễn ra từ ngày 1-3/11. Đợt hai là cả ngày 11/11.

Thay vì những năm trước, Alibaba chỉ tính giá trị tổng số lượng hàng hóa (GMV) trong vòng 24 giờ mua sắm của ngày 11/11, thì năm nay hãng này sẽ tính GMV trong vòng 11 ngày, từ ngày 1-11/11.

Alibaba cho biết, tính đến 0 giờ 30 phút sáng ngày 11/11, giờ Bắc Kinh (tức 16 giờ 30 phút, theo giờ GMT), GMV trong sự kiện năm nay đã đạt 372,3 tỷ nhân dân tệ (tương đương 56,3 tỷ USD) với tỷ lệ đơn đặt hàng đạt mức kỷ lục 583.000 đơn hàng/giây.

Alibaba lần đầu tiên ra mắt sự kiện mua sắm ngày Lễ độc thân vào năm 2009 và đã biến nó trở thành lễ hội bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới, làm lu mờ cả ngày mua sắm Cyber Monday (Thứ Hai điện tử) ở Mỹ. Năm ngoái, Alibaba đã ghi nhận 38,4 tỷ đô la GMV trong ngày 11/11.

Kết quả ấn tượng trên diễn ra một tuần sau khi Alibaba để mất gần 76 tỷ USD trên thị trường chứng khoán sau khi Trung Quốc đình chỉ kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Ant Group – một công ty công nghệ tài chính mà Alibaba sở hữu hơn 30% cổ phần.

Ngôi sao nhạc pop Katy Perry đã có màn trình diễn hoành tráng tại đêm gala lễ hội mua sắm của Alibaba năm nay. Tuy nhiên chương trình gala được phát trực tuyến để ngăn sự lây lan của dịch Covid-19.

Alibaba cho biết sẽ giới thiệu hơn 2 triệu sản phẩm mới trong Lễ độc thân năm nay, gấp đôi so với năm ngoái. Các công ty khác như Douyin - phiên bản TikTok dành riêng cho Trung Quốc, JD.com và Pinduoduo cũng đang tổ chức các sự kiện mua sắm Lễ độc thân của riêng mình.

Các nhà phân tích kỳ vọng năm nay sẽ là một năm thuận lợi cho các thương hiệu cao cấp, vì những người tiêu dùng Trung Quốc vốn đã quen với việc ra nước ngoài để mua hàng hóa cao cấp thì hiện đang bị “cầm chân” ở nhà do các biện pháp phòng dịch Covid-19 được các nước áp dụng.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast