Khi khách hàng là “thượng đế”

Bên cạnh tiêu chí về doanh thu, Công ty TNHH MTV Cấp nước và Xây dựng Hà Tĩnh còn hướng đến việc nâng cao chất lượng nguồn nước sạch nhằm đảm bảo tối đa lợi ích của khách hàng.

Ở thời điểm hiện tại, doanh thu của Công ty TNHH MTV Cấp nước và Xây dựng đạt 35,6 tỷ đồng và kế hoạch đặt ra khi năm 2013 khép lại là 66 tỷ đồng. Theo những người trong cuộc, thì việc hoàn thành kế hoạch là hoàn toàn khả thi bởi cuối năm mới là thời điểm “bội thu” từ nguồn nước sạch. Nếu so với tổng doanh thu trong năm 2012 là 60 tỷ đồng, có thể nói Công ty đã làm nên những kỳ tích trong chuỗi 3 năm liên tiếp thành công với các con số năm sau luôn cao hơn năm trước.

Công nhân kiểm tra thiết bị dây chuyền cung cấp nước tại Công ty TNHH MTV Cấp nước và Xây dựng Hà Tĩnh.
Công nhân kiểm tra thiết bị dây chuyền cung cấp nước tại Công ty TNHH MTV Cấp nước và Xây dựng Hà Tĩnh.

Tất nhiên, không thể nói việc tổ chức thu phí luôn gặp thuận lợi dù đây là một chủ trương đúng. Nói như Giám đốc Nguyễn Văn Quý thì “sự phối hợp giữa doanh nghiệp (DN) với cá nhân, tổ chức và cả chính quyền các địa phương thiếu nhịp nhàng. Nguyên nhân bắt đầu từ việc hệ thống hạ tầng cơ sở chưa đồng bộ nên nhiều người dân còn băn khoăn”.

Giá điện tăng cao trong khi giá nước dù có điều chỉnh nhưng không tương xứng, do đó không phải riêng DN sản xuất cung cấp nước gánh chịu mà nhiều DN khác cùng đối mặt khó khăn. Bên cạnh đó, ngành nước còn có khó khăn riêng là tình trạng thiếu nước cục bộ tại TP Hà Tĩnh và khối phố 13, thị trấn Thạch Hà. Để khắc phục tình trạng này, Công ty không chỉ điều tiết, tận dụng thời gian và sử dụng các thiết bị công nghệ mà còn điều động 400 chuyến xe chuyên dụng chở nước phục vụ tận nhà và miễn phí nếu mức nước sử dụng dưới 5 m3.

Những huyện miền núi xa xôi, cách trở, thỉnh thoảng cũng xảy ra tình trạng thiếu nước do hệ thống đường ống cung cấp bị xuống cấp nghiêm trọng. Làm thế nào để giải quyết bài toán này là một trong những băn khoăn, trăn trở trong đội ngũ lãnh đạo công ty. Cuối cùng, không còn giải pháp nào hữu hiệu hơn là cử đội ngũ cán bộ kỹ thuật có tay nghề lên “nằm vùng” tại các địa phương. Đồng thời đầu tư sửa chữa và nâng cấp hệ thống cấp nước với chi phí lên đến hàng trăm triệu đồng.

Đảm bảo cung cấp đủ nước sinh hoạt cho 4.100 hộ dân toàn tỉnh theo đúng chức năng của mình là một vấn đề lớn, tuy nhiên, lớn hơn thế là nguồn nước cung cấp cho các vùng miền núi, đồng bằng phải đảm bảo chất lượng bởi đây là yếu tố tác động lớn đến sức khỏe của người dân. “Khách hàng là thượng đế”, biết vậy nên ngoài việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, đội ngũ chăm sóc khách hàng của Công ty còn thường xuyên trao đổi, xem xét kỹ nguồn nước đầu vào, từ đó xử lý trước khi cung cấp đến tận tay người tiêu dùng. Thành công lớn nhất của DN là từ đầu năm đến nay, chất lượng nước vẫn đảm bảo, chưa hề xảy ra tình trạng ngộ độc do nước kém chất lượng hay bị ô nhiễm; đặc biệt là ở các cơ sở y tế và bệnh viện.

Không chỉ quan tâm đến hiệu quả SXKD, Công ty TNHH MTV Cấp nước và Xây dựng còn chú trọng nâng cao thu nhập đối với người lao động. Mức thu nhập bình quân xấp xỉ 4 triệu đồng/người/tháng, 100% CBCNV được đóng nộp BHYT, BHXH đã làm người lao động yên tâm và gắn bó lâu dài với Công ty. 2 mục tiêu cụ thể được Công ty hướng đến là nâng cấp công suất nước ở TP Hà Tĩnh từ 16.000 lên 50.000 m3/ngày đêm (hiện tại là 24.000 m3) và 12.000 m3/ngày đêm ở TX Hồng Lĩnh (hiện nay là 5.000 m3) bằng việc huy động nguồn đầu tư ODA dự kiến khoảng 30 triệu USD từ năm 2013-2020.

Có thể phía trước là một chặng đường còn rất khó khăn, nhưng những thành quả đạt được hôm nay chính là nền tảng và là niềm tin để nhà đầu tư mạnh dạn góp vốn đầu tư, góp phần hoàn thành 2 mục tiêu lớn này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast