Lukaku ghi bàn, Inter thắng AC Milan và giật ngôi đầu từ Juve

Trận derby Milan đầu tiên trong mùa giải mới diễn ra lúc 1h45 rạng sáng 22/9 kết thúc bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 cho Inter.

Trận hòa thất vọng trước Slavia Prague tại Champions League hồi giữa tuần khiến Inter bước vào trận derby với Milan cùng tâm thế muốn khẳng định sức mạnh.

Đội bóng áo sọc xanh đen sớm cho thấy mình là đội được chuẩn bị tốt hơn cả về lực lượng lẫn chiến thuật khi sớm chơi áp đảo trước kình địch cùng thành phố Milan. Việc khắc chế sơ đồ 3-5-2 của HLV Antonio Conte tỏ ra quá sức với Milan của Marco Giampaolo.

Lukaku ghi bàn, Inter thắng AC Milan và giật ngôi đầu từ Juve

Brozovic mở tỷ số cho Inter sau khi áp đảo hoàn toàn Milan. Ảnh: Getty .

Inter hoàn toàn vượt trội về thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Trong hiệp 1, tân binh Romelu Lukaku có tình huống đối mặt với khung thành thủ môn Gianluigi Donnarumma nhưng không thể giành chiến thắng. Danilo D"Ambrosio cũng có pha dứt điểm dội cột khung thành đội bóng áo sọc đỏ đen.

VAR cũng từ chối một bàn thắng của Inter khi xác định Lautaro Martinez rơi vào thế việt vị. Phía Milan chỉ có lời đáp trả yếu ớt nhờ các nỗ lực đơn lẻ của Suso và Rafael Leao.

Bước sang hiệp 2, Inter cụ thể hóa được thế trận áp đảo bằng bàn thắng của Marcelo Brozovic ngay phút 49. Hàng phòng ngự Milan hoàn toàn thụ động trong pha chống đá phạt đơn giản này. Thủ thành Donnarumma cũng bất lực khi bóng đập chân một cầu thủ đội chủ nhà đi vào lưới.

Lukaku ghi bàn, Inter thắng AC Milan và giật ngôi đầu từ Juve

Romelu Lukaku tiếp tục phong độ cao trong màu áo mới. Ảnh: Getty .

Nhận bàn thua, Milan dồn lên nhưng Inter vẫn chơi cực kỳ tỉnh táo khi không lui đội hình mà vẫn tạo ra sức ép. Mọi chuyện chấm dứt với Milan vào phút 78 khi Nicolo Barella tạt bóng chuẩn xác để Romelu Lukaku bật cao đánh đầu tung lưới Milan. Đây là bàn thứ 3 của tiền đạo người Bỉ sau 4 trận tại Serie A mùa này.

Trong những phút ít ỏi còn lại, Inter vẫn đưa bóng dội khung gỗ Milan thêm 2 lần sau các pha dứt điểm của Matteo Politano và Antonio Candreva. Thắng trận 2-0, Inter vượt qua Juve để trở lại ngôi đầu bảng với thành tích 4 trận toàn thắng sau 4 vòng.

Ở lượt đấu tới, Inter sẽ gặp Lazio trên sân nhà vào lúc 2h ngày 26/9.

Huyền thoại MU chê Rashford chưa đủ sức thay Lukaku Paul Scholes lên tiếng chỉ trích MU khi để Romelu Lukaku ra đi mà không có sự thay thế xứng đáng. Ông cho rằng Marcus Rashford vẫn còn thiếu sự điềm tĩnh trong lối chơi.

Lukaku ghi bàn, Inter thắng AC Milan và giật ngôi đầu từ Juve
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast