Saudi Arabia bắt giữ 11 hoàng thân tụ tập biểu tình ở thủ đô

Theo Reuters, truyền thông Saudi Arabia ngày 6/1 đưa tin các nhà chức trách nước này đã bắt giữ 11 hoàng thân sau khi họ tụ tập tại một cung điện hoàng gia ở thủ đô Riyadh.

saudi arabia bat giu 11 hoang than tu tap bieu tinh o thu do

Hoàng thân Mohammed bin Salman. (Nguồn: AFP)

Cuộc biểu tình hiếm thấy này nhằm phản đối các biện pháp khắc khổ như ngừng thanh toán hóa đơn dịch vụ của các hoàng thân này.

Mạng tin sabq.org cho biết các hoàng thân đã tụ tập tại Qasr a-Hokm, một cung điện hoàng gia lịch sử, yêu cầu hủy bỏ sắc lệnh hoàng gia vốn dừng việc chi trả các hóa đơn điện và nước cho các thành viên hoàng gia.

Ngoài ra, các hoàng thân cũng đề nghị bồi thường cho bản án tử hình đối với một người thân.

Sabq dẫn lời những nguồn tin nêu rõ: "Họ được thông báo rằng những đòi hỏi của họ là sai song họ không chịu rời khỏi Qasr al-Hokm. Một sắc lệnh hoàng gia được đưa ra yêu cầu các cảnh vệ can thiệp và những hoàng thân đã bị bắt giam tại cơ sở al-Hayer để chuẩn bị đưa họ ra xét xử."

Trang mạng nói thêm: "Tất cả mọi người đều bình đẳng trước pháp luật và bất cứ ai không thực thi những quy định và chỉ dẫn sẽ phải chịu trách nhiệm."

Saudi Arabia, quốc gia xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới, trước đó đã giới thiệu những cải cách, bao gồm cắt các khoản trợ cấp, áp dụng thuế giá trị gia tăng và cắt bổng lộc của các thành viên hoàng gia để cố gắng đối phó với việc giá dầu thô sụt giảm khiến ngân sách của vương quốc này ước tính thâm hụt khoảng 195 tỷ riyal (tương đương 52 tỷ USD) trong năm 2018./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast