Arsenal 0-0 M.U: Ngày về vô duyên của Van Persie

Chân sút người Hà Lan đã bỏ lỡ không dưới 2 cơ hội ngon ăn ở trận đấu đêm qua. Nếu như may mắn mỉm cười với Van Persie, có lẽ M.U đã rời Emirates với 3 điểm trọn vẹn.

Arsenal và M.U bước vào trận đấu này với quyết tâm rất cao trong việc tìm kiếm chiến thắng. Pháo thủ cần 3 điểm để cạnh tranh vị trí đầu bảng, trong khi đoàn quân của HLV David Moyes cần chiến thắng để dập tan không khí u ám đang vây quanh phòng thay đồ của mình bởi phong độ nghèo nàn từ đầu giải.

Van Persie tỏ ra vô duyên ở trận đấu này
Van Persie tỏ ra vô duyên ở trận đấu này

Với quyết tâm đó, cả Arsene Wenger và David Moyes đều tung những quân bài tốt nhất ra sân từ đầu. Chính M.U là đội có được tình huống nguy hiểm đầu tiên, phút thứ 2, xuất phát từ sai lầm của Arteta bóng đến chân Van Persie và cựu cầu thủ Arsenal đã có tình huống đối mặt với Szczesny nhưng đáng tiếc lại không thắng được thủ thành người Ba Lan.

Sau tình huống chết hụt đó, các cầu thủ Arsenal đã sốc lại đội hình và thi đấu dồn ép đối phương về phần sân nhà. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của M.U, Pháo thủ thành London đã không thể tiếp cận khung thành thủ môn De Gea. Trái lại, Arsenal suýt phải trả giá bởi tình huống phá bẫy việt vị của Van Persie ở phút 18, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm lại không thực sự có cảm giác bóng và đi chệch cột dọc khung thành.

Tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của Van Persie trong hiệp 2
Tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của Van Persie trong hiệp 2

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, hai đội vẫn thi đấu ăn miếng trả miếng với các cơ hội được tạo ra về phía khung thành cả hai thủ môn Szczesny và De Gea. Tuy nhiên, tất cả những tình huống đó vẫn chưa đủ khó để xuyên thủng được hàng phòng ngự được tổ chức rất chặt chẽ và kỷ luật. Phải đến giữa hiệp 2, cơ hội ngon ăn thực sự mới được tạo ra sau tình huống đánh đầu của Giroud, bóng vượt qua tầm kiểm soát của De Gea và bay vào khung thành nhưng rất may Valencia đã kịp thời đánh đầu giải nguy ngay trên vạch vôi.

Không tỏ ra thua kém chủ nhà, các cầu thủ M.U cũng có được các tình huống dứt điểm của Mata, nhưng đáng tiếc là bóng đều đi chệch khung thành hoặc bị Szczesny cản phá. Phút 79, lẽ ra M.U đã phải có được bàn thắng nếu như cú đánh đầu cận thành của Van Persie không bị Szczesny cản phán thành công khi đẩy bóng chạm xà ngang bay ra ngoài.

Những phút cuối trận, các cầu thủ Arsenal đẩy cao tìm kiếm bàn thắng nhưng bất thành, trong đó đáng kể nhất là cú dứt điểm kỹ thuật của Cazorla ở phút bù giờ đầu tiên, đáng tiếc là không thể vượt qua được sự chắc chắn của người đồng hương De Gea.

Trận đấu kết thúc bất phân thắng bại. Với 1 điểm có được, Arsenal bỏ lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu bảng từ Chelsea khi chỉ có 56 điểm và kém The Blues 1 điểm. Trong khi đó, M.U tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH với 42 điểm.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Wilshere, Rosicky, Ozil, Cazorla, Giroud

M.U: De Gea, Rafael, Smalling, Vidic, Evra, Cleverley, Carrick, Valencia, Mata, Rooney, van Persie.

Nguồn: Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast