Phá đường dây ma túy 'khủng' từ Trung Quốc về Việt Nam

Ngày 18/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47, Công an TPHCM) xác nhận vừa phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an) triệt phá đường dây mua bán ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam với quy mô lớn.

Nghi can cầm đầu Đỗ Thái Dũng cùng tang vật. Ảnh: CA cung cấp.

Nghi can cầm đầu Đỗ Thái Dũng cùng tang vật. Ảnh: CA cung cấp.

Theo tin từ cơ quan công an, họ đã tiến hành bắt giữ 7 nghi can trong đường dây kể trên gồm: Đỗ Thái Dũng (tự Toàn, SN 1991, quê Hải Phòng), Trần Quang Hưng (SN 1980), Vương Duy Hiển (SN 1979, cùng quê Hưng Yên), Võ Xuân Tú (SN 1957, quê TP. Hà Nội).

Các nghi can tiêu thụ gồm: Đào Thị Hồng (SN 1962), Lê Thị Bảo Anh (SN 1973) và Nguyễn Tuấn Kiệt (SN 1973, cùng ngụ TPHCM).

Cơ quan chức năng thu giữ tang vật gồm 18.5 kg ma túy đá, 120 gram heroin, 99 viên thuốc lắc và gần 600 triệu đồng.

Đường dây do Dũng cầm đầu đã bị công an theo dõi cách đây hơn 2 tháng khi đường dây của Lê Thị Kim Ngân (tự Út Gạo, SN 1981, ngụ TPHCM, mua ma túy từ Dũng) bị triệt phá. Đến ngày 9/1, công an triệt phá đường dây của Dũng khi mang ma túy giao cho mối ở TPHCM.

Theo điều tra, Dũng có người em vợ ở Hải Phòng thuê Trần Quang Hưng dạy tiếng Hàn tại nhà nên quen biết. Hưng nghe Dũng mách buôn bán ma túy mau làm giàu hơn cái nghề dạy học. Từ đây, Hưng mê tiền đã tham gia, rồi rủ thêm người bạn học là Vương Duy Hiển để cả hai cùng làm giàu. Tham gia vào đường dây mua bán của Dũng, mỗi khi có hàng mua từ Trung Quốc, Dũng cất giấu rồi thuê Hưng vận chuyển vào TPHCM tiêu thụ.

Đầu tháng 1/2016, Dũng được con dâu của Võ Xuân Tú dẫn về nhà chơi và giới thiệu là bạn bè. Qua trò chuyện, Tú biết Dũng là tay trùm buôn ma túy nên gợi ý xin việc làm cùng. Vài ngày sau, Dũng đồng ý và hướng dẫn Tú đến Hải Phòng để nhận vali chứa ma túy cùng 10 triệu đồng. Nhận vali xong, Dũng yêu cầu Tú mang vào TPHCM vào ngày 9/1, khi hoàn tất sẽ nhận thêm tiền.

Đến chiều 9/1, Tú vào đến TPHCM thuê khách sạn trên đường Tôn Thất Tùng (quận 1). Gần 1 tiếng đồng hồ sau, Dũng cùng một số người đến khách sạn của Tú để lấy vali. Xong việc, Tú rời khỏi khách sạn thì bị các trinh sát bắt. Lúc này, Dũng xách vali đến một nhà hàng ăn uống cũng bị trinh sát bắt giữ.

Cùng thời điểm này, Hiển nhận lệnh của Dũng ma túy từ Hưng Yên vào TPHCM và gặp Hưng tại đây. Cả hai chuẩn bị đi giao cho mối ở quận Tân Bình thì bị bắt. Từ lời khai của hai người này, công an bắt giữ thêm 3 nghi can tiêu thụ.

Theo tienphong.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast