Lễ Khánh đản Quán thế âm Bồ Tát chùa Hương - Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Sáng 6/4/2015 (tức 18/2 Ất Mùi), huyện Can Lộc tổ chức Lễ Khánh đản Quán thế âm Bồ Tát - Lễ hội chùa Hương Tích 2015.

Lễ Khánh đản Quán thế âm Bồ Tát chùa Hương - Can Lộc ảnh 1

Lễ hội Chùa Hương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một hoạt động tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân xứ Nghệ nói chung, Hà Tĩnh và Can Lộc nói riêng. Du khách về đây trẩy hội thiện tâm hướng về cõi phật, thể hiện tinh thần cộng đồng đoàn kết, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, để cùng yêu thương, hướng thiện, giúp đỡ nhau trong khó khăn, hoạn nạn.

Như thường lệ, lễ chính của chùa Hương tích năm nay được tổ chức tại chùa chính trên đỉnh núi Hồng với nghi thức cử hành khá trang trọng và tôn nghiêm. Các đại biểu, thượng tọa, đại đức, tăng ni, phật tử đã thành kính dâng nén hương thơm lên tam tòa bát bảo, cầu chúc cho quốc thái, dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt bội thu, gia đình ấm no, hạnh phúc, tai qua nạn khỏi...

Lễ Khánh đản Quán thế âm Bồ Tát chùa Hương - Can Lộc ảnh 3
Dâng lễ

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ Khánh đản là chương trình văn nghệ đặc sắc, với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Cùng đó là phần thi trình bày mâm ngũ quả của 10 xóm thuộc xã Thiên Lộc, góp phần tạo sự phong phú cho buổi lễ, đồng thời tôn vinh nét văn hóa truyền thống của quê hương, con người Can Lộc.

Được biết, từ đầu năm tới nay, chùa Hương - Can Lộc đã tiếp đón gần 14 vạn du khách, tăng ni phật tử tham quan, vãn cảnh, tăng hơn 2 vạn so với cả năm 2014./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast