5 điểm nóng quyết định trận U23 Việt Nam và U23 Malaysia

Cả U23 Việt Nam và U23 Malaysia đều sở hữu những nhân tố có thể tạo ra đột biến về thế trận. Và sự giao tranh giữa những cá nhân này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện trận đấu.

5 diem nong quyet dinh tran u23 viet nam va u23 malaysia

U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U23 Malaysia vào ngày 7/2 trên sân vận động Thống Nhất. Dù chỉ là một trận cầu mang tính chất cọ xát nhưng chắc chắn huấn luyện viên trưởng ở hai đầu chiến tuyến cũng muốn nhân dịp này để thử nghiệm những toan tính chuyên môn cho mình.

1. Vũ Văn Thanh vs Mathew Thomas Davies

Một cuộc đối đầu thú vị giữa một bên là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2016 và ở bờ bên kia chiến tuyến Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Malaysia Super League 2016. Tốc độ, khả năng tham gia hỗ trợ tấn công ở hành lang biên ấn tượng đều là điểm mạnh của cả Văn Thanh lẫn Mathew Davies.

Đó cũng là một trong những ngón đòn chủ lực mà đội tuyển Việt Nam cho đến Malaysia có thể dựa vào trong trận đấu tới đây. Trong bối cảnh kẻ tám lạng người nửa cân đối đầu nhau ở một cánh, nếu ai phát huy được sở trường thì chắc chắn sẽ mang về lợi thế cho đội nhà. Ngược lại trong trường hợp bị khắc chế, những lợi thế kể trên vô hình trung sẽ trở thành bất lợi.

VIDEO: Những khoảnh khắc tuyệt vời của Văn Thanh năm 2016

2. Đỗ Duy Mạnh vs Irfan Zakaria

Đội bóng nào làm chủ được tuyến giữa cũng đồng nghĩa kiểm soát được thế trận. Và ở trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia, nó sẽ phụ thuộc vào màn tranh chấp và điều tiết giữa sân của Duy Mạnh và Irfan Zakaria. Tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC chưa hoàn toàn tìm lại được phong độ cao như cách đây một mùa bóng nhưng khả năng đánh chặn cùng những đường chuyền phối hợp tốt cho đồng đội phía trên của Duy Mạnh vẫn được đánh giá cao.

Đối thủ Duy Mạnh cũng là một đối thủ đáng gờm. Với chiều cao 1m80 và chinh chiến từ Singapore đến Malaysia, Irfan Zakaria cũng được đánh giá là một cỗ máy cày không ngán bất cứ ai nơi tuyến giữa.

5 diem nong quyet dinh tran u23 viet nam va u23 malaysia

3. Phí Minh Long vs Danial Ashraf

Mọi con đường đều dẫn đến khung thành. Và sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của U23 Việt Nam là thủ thành Phí Minh Long sẽ được giao trọng trách ngăn cản những pha dứt điểm đến từ hàng công của Malaysia, mà nổi bật trong số đó chính là Danial Ashraf. Chân sút 20 tuổi này đã ghi tới 19 bàn để dành danh hiệu Vua phá lưới đồng thời giúp U21 Kelantan FA vô địch giải Malaysia President’s Cup 2016.

5 diem nong quyet dinh tran u23 viet nam va u23 malaysia

4. Nguyễn Quang Hải vs Adib Zainudin

Trong bối cảnh lực lượng U23 Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ chạy cánh có chất lượng, tài năng trẻ Nguyễn Quang Hải rất có thể sẽ được kéo vào đá tiền vệ tấn công. Tốc độ, khả năng đi bóng lắt léo cùng những đường chuyền trung bình có độ chính xác cao đang giúp Quang Hải thi đấu thành công ở những vòng đấu đầu tiên tại V.League. Nhiệm vụ của tiền vệ có biệt danh “Hải con” là tìm cách vượt qua chốt chặn Adib Zainudin trước vòng cấm địa.

Sở hữu chiều cao lên đến 1m81, trung vệ của U23 Malaysia sẽ có nhiều lợi thế khi tranh chấp một đối một với Quang Hải gặp bất lợi về thể hình.

5 diem nong quyet dinh tran u23 viet nam va u23 malaysia

5. Nguyễn Công Phượng vs Syihan Hazmi

Sau tất cả, người hâm mộ Việt Nam vẫn hy vọng Công Phượng sẽ tìm lại được hình ảnh khi anh còn thi đấu cho U19 Việt Nam cũng như U23 Việt Nam cách đây 2-3 năm về trước. Còn nhớ tại vòng loại U23 châu Á 2016 hay SEA Games 28, tiền đạo người Đô Lương đều ghi được những bàn thắng rất đẹp mắt vào lưới U23 Malaysia.

Cái duyên của Công Phượng chắc chắn sẽ là một thách thức với thủ thành Syihan Hazmi – người chưa được trải qua nhiều lần bắt chính trong khung gỗ của U23 Malaysia.

VIDEO: Công Phượng ghi siêu phẩm sút phạt vào lưới U23 Malaysia

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast