Hơn 60 người sống sót được đưa ra khỏi đống đổ nát trong vụ sập nhà ở Ấn Độ

(Baohatinh.vn) - Các nhân viên cứu hộ đã đưa hơn 60 người còn sống ra khỏi đống đổ nát của một tòa nhà bị sập ở thị trấn Mahad, cách thành phố Mumbai, Ấn Độ khoảng 160km về phía Nam.

Hơn 60 người sống sót được đưa ra khỏi đống đổ nát trong vụ sập nhà ở Ấn Độ

Hiện trường vụ sập nhà tại thị trấn Mahad tối 24/8. (Ảnh: Reuters)

Chung cư cao 5 tầng gồm 47 căn hộ với khoảng 200 cư dân tọa lạc gần một khu ổ chuột ở thị trấn Mahad bất ngờ đổ sập vào tối 24/8.

“Một người thiệt mạng và ít nhất 30 người vẫn đang bị mắc kẹt”, Bharatshet Maruti Gogawale – một quan chức địa phương nói với truyền thông hôm nay. Các nỗ lực cứu hộ vẫn đang tiếp diễn.

Người dân địa phương đã cùng tham gia với cảnh sát trong hoạt động tìm kiếm, cứu nạn dưới cơn mưa lớn. Họ lật từng tấm kim loại, đào bới đống đổ nát trong nỗ lực tìm kiếm những người sống sót khi những chiếc xe cứu thương vội vã đưa các nạn nhân đến các bệnh viện gần hiện trường.

Nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, các vụ sập tòa nhà khá phổ biến ở Ấn Độ, thường là do hoạt động thi công xây dựng không đảm bảo chất lượng, vật liệu không đạt tiêu chuẩn và bất chấp các quy định.

Các vụ sập nhà thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ trong mùa mưa vào tháng 7-9 hàng năm, khi các công trình cũ nát không chịu nổi lượng nước trút xuống từ những trận mưa không ngớt.

Hơn 1.200 người đã thiệt mạng trong 1.161 vụ sập nhà trên khắp Ấn Độ vào năm 2017, theo dữ liệu từ ​​Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast