U23 Việt Nam gặp U23 Philippines: Cùng “giấu bài” đến phút chót

Một ngày trước cuộc chạm trán ở sân Gelora Bung Karno, việc cả U23 Việt Nam lẫn U23 Philippines đã có các buổi tập kín khiến không ít các phóng viên bám sát 2 đội tuyển bị “vỡ kế hoạch” khi muốn tìm hiểu kỹ hơn về tình hình của 2 đội bóng thi đấu trận khai mạc bảng B chiều 2/11.

Được bố trí tập trước ở sân Gelora Bung Karno, đội tuyển U23 Philippines đã đóng kín cửa tập luyện để giữ “bí mật” đến giờ chót về lực lượng và lối chơi của đội bóng vốn có nhiều cầu thủ được nhập quốc tịch này. Với sự dẫn dắt của HLV người Đức Michael Weiss cùng việc nhập tịch ồ ạt các cầu thủ gốc Philippines, diện mạo của đội tuyển U23 Philippines như thế nào đã được dự đoán phải chờ khi nổi còi khai cuộc người ta mới rõ được phần nào.

U23 Việt Nam (ảnh) lẫn U23 Philippines cùng “giấu bài” đến phút chót - Ảnh D.A
U23 Việt Nam (ảnh) lẫn U23 Philippines cùng “giấu bài” đến phút chót - Ảnh D.A

Ở các kỳ SEA Games trước đây, U23 Philippines được xếp vào chiếu dưới. Nhưng nay, với đội hình hùng hậu có nhiều cầu thủ nhập tịch, U23 Philippines đang thể hiện tham vọng cạnh tranh với các “ông lớn” trong khu vực.

Phong cách chơi bóng bổng, mạnh mẽ về thể lực, cũng như việc tập hợp một số cầu thủ gốc Phillippines từng chơi bóng ở châu Âu khiến đội quân của HLV Michael Weiss trở nên “bí ẩn” với nhiều người ở cuộc đua năm nay.

Việc BHL U23 Philippines không muốn báo chí “soi” quân nhà quá nhiều ở buổi tập trước “giờ G”, cũng như giữ được sự tập trung cho các tuyển thủ nước này có được sự tập trung cao nhất cho trận gặp U23 Việt Nam, đối thủ được đánh giá cao nhất ở bảng B, là điều nằm trong tính toán của đội này. Ngay cả hành trình đến Jakarta của U23 Philippines cũng khá lặng lẽ khi họ vừa kết thúc chuyến tập huấn ở Nhật Bản (từ 23 đến 30/10) và bước vào chuẩn bị luôn cho trận ra quân với U23 Việt Nam.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam đã có cuộc tập dượt cuối cùng để bước vào trận đấu chính thức ở SEA Games 26 bằng những phương án chiến thuật mà ông Falko Goetz đã dự tính cho các học trò. Trên sân Gelora Bung Karno, tiền đạo Đình Tùng đã ra sân tập luyện cùng đồng đội sau khi anh vắng mặt ở buổi tập ngày 1/11. Khả năng Tùng có vào sân đối đầu với các cầu thủ U23 Philippines vẫn để ngỏ khi ông Goetz còn phải tính cuộc đua đường dài cho U23 Việt Nam vốn rơi vào bảng đấu có tới 6 đội và xa hơn là những trận “một mất một còn” sau vòng đấu bảng.

Cuộc chạm trán giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines sẽ diễn ra lúc 16h ngày 3/11 tại sân vận động Gelora Bung Karno (Jakarta, Indonesia). ĐT U23 Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục truyền thống Áo đỏ-Quần đỏ-Tất đỏ.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast