Tái hiện siêu kinh điển

Hôm nay trận đấu một thời được xem là siêu kinh điển của làng quần vợt thế giới giữa tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal và “huyền thoại sống” Roger Federer sẽ lại được diễn ra tại Melbourne Park.

Federer và Nadal sẽ cống hiến những pha bóng đẹp. Ảnh Internet

Federer và Nadal sẽ cống hiến những pha bóng đẹp. Ảnh Internet

Đây chính là hai tay vợt gần như đã thống trị làng banh nỉ trong 10 năm qua với tổng cộng 30 danh hiệu Grand Slam trước khi Novak Djokovic và Andy Murray chen chân vào. Federer đã có được 17 danh hiệu Grand Slam, còn Nadal là 13. Cả hai từng có 32 trận đấu đối đầu với nhau và ưu thế nghiêng về Nadal với 22 trận thắng. Trong năm 2013, Nadal cũng đã toàn thắng cả 4 trận khi hai tay vợt này gặp nhau. Ở lần gặp lại nhau lần thứ 33 này, Nadal vẫn tiếp tục được đánh giá cao hơn khi tỷ lệ cá cược được đưa ra với tay vợt người Tây Ban Nha chấp đến một ván rưỡi ăn 88.

Tuy nhiên, với những gì cả hai đã thể hiện trong trận đấu tứ kết lại hoàn toàn khác nhau khiến người hâm mộ hy vọng Federer sẽ có trận đấu tốt hơn những lần gặp nhau trước đây. Ở tuổi 32, thật ngạc nhiên khi Federer hoàn toàn áp đảo Murray với những cú đánh mạnh mẽ, chuẩn xác bên cạnh những pha bóng lên lưới rất tinh tế để có được chiến thắng 3-1. Cũng có chiến thắng với tỷ số tương tự, nhưng Nadal phải cần đến kinh nghiệm và bản lĩnh của mình cùng với sự nôn nóng của tay vợt trẻ người Bungari Grigor Dimitrov mới có thể giành được chiếc vé vào bán kết.

"Tàu tốc hành" đang trở lại

"Tàu tốc hành" đang trở lại

Rất có thể Federer vẫn sẽ tiếp tục thi đấu với chiến thuật đã giúp anh có được chiến thắng trước Murray là tung ra những cú đánh nhanh và mạnh để kết thúc pha bóng càng nhanh càng tốt. Bởi những pha bóng bền và thể lực luôn sung mãn chính là điểm mạnh nhất của tay vợt số 1 thế giới Nadal.

Trong trận bán kết nội dung đơn nữ, tay vợt 19 tuổi người Canada Eugenie Bouchard đã không thể có được giấc mơ lần đầu tiên vào đến chung kết một giải Grand Slam khi để thua á quân Li Na (4) với tỷ số 2/6, 4/6. Trong khi đó, hạt giống số 5 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) sau khi xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Victoria Azarenka ở vòng đấu trước và được đánh giá cao hơn trong trận đấu gặp tay vợt đã từng đến Việt Nam tham dự giải Heineken Stars 2012 là Dominika Cibulkova (Slovakia, 20). Tuy nhiên, Radwanska lại thể hiện một phong độ quá tồi tệ và để thua chóng vánh 1/6, 2/6. Như vậy, trận chung kết đơn nữ sẽ diễn ra giữa Li Na và Cibulkova.

Nguồn: Thanhnien.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast